Những khoảnh khắc mùa thi

Ngọc Thắng
Ngọc Thắng
26/06/2019 19:16 GMT+7

Những khoảnh khắc của kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời học sinh chắc chắn sẽ có lo âu, hồi hộp và cả vui mừng, nuối tiếc... Nhưng dù gì, đó sẽ là những cảm giác đáng nâng niu, trân trọng.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với những sĩ tử đã đi đến chặng cuối. Những hồi hộp, lo âu... đã khép lại trong cái nắng bỏng gắt của tháng 6. 12 năm "đèn sách" của các thí sinh được đánh dấu bằng một kỳ thi tầm quốc gia duy nhất, nên không khó hiểu khi nó được cả xã hội dõi theo và đồng hành. 
Kỳ thi với 2 mục tiêu, vừa xét để công nhận tốt nghiệp THPT, vừa để các trường đại học sử dụng kết quả lựa chọn, tuyển sinh, nên dù muốn hay không thì áp lực là không thể tránh khỏi. Áp lực trĩu trên vai những người tổ chức thi, áp lực cũng trĩu nặng trong sự hy vọng và cả kỳ vọng của bản thân mỗi thí sinh, mỗi gia đình.
Kết thúc kỳ thi, thí sinh dù vui mừng vì làm tốt bài hay còn đôi chút nuối tiếc, thì cũng xứng đáng được tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi bên gia đình, bạn bè trong khi chờ đợi kết quả. Những khoảnh khắc của kỳ thi sẽ đọng lại như những dấu ấn đáng khắc ghi nhất trong cuộc đời của mỗi người. 

Hồi hộp tìm phòng thi của mình trong bạt ngàn danh sách thí sinh

Ảnh Ngọc Thắng

Nguyễn Thị Thuý Hà, thí sinh tại điểm thi THPT Việt Đức, bị tai nạn trước ngày thi nhưng vẫn cố gắng ngồi xe lăn đến dự thi với sự giúp đỡ của mọi người

Ảnh Ngọc Thắng 

Tranh thủ ôn lại bài trong lúc chờ giám thị gọi vào phòng thi

Ảnh Ngọc Thắng

Đông đảo thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi khiến thí sinh được chia sẻ rất nhiều

Ảnh Ngọc Thắng

Bố mẹ ơi con làm bài tốt rồi!

Ảnh Ngọc Thắng 

Bình luận về đề thi trong niềm vui làm bài trọn vẹn

Ảnh Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.