Thi THPT quốc gia: Sử dụng cả thiết bị phá sóng khi chấm thi

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
28/06/2019 10:05 GMT+7

Tại TP.HCM, khu vực chấm thi rất rộng và số lượng bài thi đông do lượng thí sinh đứng thứ 2 của cả nước. Vì vậy, Sở GD-ĐT TP.HCM phải có những biện pháp phòng ngừa tối đa.

Ngoài việc đảm bảo an toàn theo quy trình, khu vực chấm thi cũng được nhắc nhở chú ý kẻ trộm, người đột nhập từ bên ngoài vào.

Cửa sổ tại các phòng chấm thi cũng có dán giấy ghi rõ “không mở cửa sổ”. Theo giải thích của ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, khu vực chấm thi rộng, cửa sổ cũng cần được đóng lại để tránh tình trạng các máy quay phim, chụp hình từ xa ở bên ngoài.
Khu vực cất giữ bài thi của tỉnh Đồng Nai cũng tuân theo quy trình của Bộ GD-ĐT. Nhưng điều đặc biệt là các khu vực lưu giữ bài thi, chấm thi đều có camera quan sát và phá sóng điện thoại. Bà Trương Thị Kim Huệ, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai, cho biết tỉnh dùng cả cách này để ngăn ngừa tối đa tiêu cực trong việc chấm thi.
Trước đó, ngày 26.6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã kiểm tra công tác tổ chức thi tại tỉnh Long An. Với việc chấm thi, Bộ trưởng lưu ý cần phải hết sức nghiêm túc. Mặc dù công tác chấm thi năm nay đã áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật nhưng con người mới là chủ yếu. Cho dù thiết bị tiên tiến đến đâu nhưng nếu con người cố tình vi phạm thì cũng khó kiểm soát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.