Thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh nói đề ngữ văn hay, phù hợp với tình hình hiện nay

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
09/08/2020 11:04 GMT+7

Các thí sinh thi tại TP.Quy Nhơn (Bình Định) đều cho rằng đề thi môn ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay 'dễ thở', phù hợp với tình hình của đất nước hiện nay và nằm trong trọng tâm ôn tập.

Kết thúc giờ thi môn ngữ văn  kỳ thi tốt nghiệp THPT sáng 9.8, trái ngược với tâm trạng lo lắng, căng thẳng của phụ huynh đợi bên ngoài, hầu hết các thí sinh ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) rời khỏi điểm thi rất vui vẻ, nhẹ nhàng.
Trao đổi với PV Thanh Niên, nhiều thí sinh thi tại điểm thi Trường THPT Quốc Học (TP.Quy Nhơn) đều cho rằng đề thi môn Ngữ văn năm nay “dễ thở”, đặt vấn đề hay, phù hợp với tình hình của đất nước hiện nay và nằm trong trọng tâm ôn tập.
Nhiều thí sinh còn nói rất thích đề thi môn ngữ văn, đặc biệt là câu 2 của phần Làm văn, yêu cầu phân tích tư tưởng “đất nước của nhân dân” được nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm thể hiện trong đoạn trích Đất Nước.

Những thí sinh đầu tiên rời khỏi phòng thi tại điểm thi Trường THPT Quốc Học, TP. Quy Nhơn

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Thí sinh Võ Minh Đăng thi tại điểm thi Trường THPT Quốc Học cho biết đối với câu 4 phần Đọc hiểu và câu 1, câu 2 phần Làm văn, thí sinh có thể liên hệ với tình hình thực tế hiện nay để làm bài. Bây giờ đang thời điểm chống dịch Covid-19 nên đòi hỏi mọi người phải sống hết mình, tận lực cống hiến cho đất nước, cho tương lai và mỗi cá nhân phải trân trọng cuộc sống của chính mình, bảo vệ mình an toàn trước đại dịch.

Vì sao nhiều học sinh dự đoán làm bài thi môn Ngữ văn được 6-8 điểm?

“Theo mình, đề ngữ văn năm nay khá đơn giản, thí sinh nào cũng có thể làm được bài. Mình thích yêu cầu phân tích tư tưởng “đất nước của nhân dân” trong đoạn trích Đất Nước của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Không chỉ trong lúc chống giặc ngoại xâm mà lúc gặp thiên tai, dịch bệnh như hiện nay cũng cần phải huy động sức mạnh của toàn dân. Đây là thời điểm cả nước chống dịch Covid-19, đòi hỏi tất cả người dân Việt Nam cùng chung tay, góp sức chống dịch, tạo nên sức mạnh của toàn dân để đưa đất nước qua khỏi đợt khó khăn này”, thí sinh Võ Minh Đăng nói.
 
 

Một phụ huynh ở Quy Nhơn đón con trai khi vừa kết thúc buổi thi môn ngữ văn

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Một phụ huynh đến cổng Trường THPT Quốc Học (TP.Quy Nhơn) đón con sau giờ thi môn ngữ văn

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Thí sinh từ do Đoàn Công Trí (thi tại điểm thi Trường THPT Quốc Học,TP.Quy Nhơn) cũng cho rằng đề thi tốt nghiệp THPT môn ngữ văn vừa sức, hầu hết các thí sinh đều hoàn thành bài làm trong thời gian cho phép. “Mình thích đề thi môn ngữ văn năm nay và dự đoán mình sẽ đạt tầm 6-7 điểm đối với bài làm sáng nay”, thí sinh Đoàn Công Trí nói.

Nỗi lòng của phụ huynh có con đi thi tốt nghiệp THPT trong ngày dịch

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.