Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 13.6.2020

12/06/2020 22:56 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 13.6.2020 lưu ý với thí sinh những điểm mới về khai hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học..

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 13.6.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Những con đường khác vào lớp 10: Học cao đẳng, trung cấp để sớm có nghề nghiệp. Làm mọi điều để hỗ trợ du học sinh Việt Nam đến Mỹ. Câu chuyện giáo dục về đối thoại giữa phụ huynh và giáo viên.

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học 2020

Từ 15-30.6, học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển. Thí sinh có những lưu ý gì khi trong việc làm hồ sơ đăng ký dự thi năm nay?
Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa, nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, rất nhiều mục trong các nội dung khai hồ sơ sử dụng dạng mã (mã tỉnh, mã huyện, mã trường THPT, mã trường ĐH, mã ngành đăng ký xét tuyển...) hoặc đánh dấu (stick). Thí sinh cần tìm hiểu các mã cần thiết có liên quan để ghi chính xác, nếu chưa biết phải hỏi nơi nhận hồ sơ để được hướng dẫn.
Ngoài ra, tiến sĩ Nghĩa còn đưa ra một số lưu ý khác cho thí sinh. Bạn đọc sẽ có những thông tin này trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (13.6).

Thêm cơ hội cho học sinh không vào lớp 10 công lập

Chỉ 2-3,5 năm, người học vừa có trình độ văn hóa THPT vừa có kỹ năng nghề nghiệp để tham gia thị trường lao động. Con đường học nghề dành cho học sinh hết lớp 9 nhưng không vào lớp 10 công lập luôn rộng mở.
Trong những năm qua, hầu hết các trường trung cấp và hàng loạt trường CĐ đã đào tạo mô hình 9+ dành cho học sinh tốt nghiệp THCS. Đây cũng chính là định hướng phân luồng của Chính phủ với mục tiêu đến năm 2020 phấn đấu có ít nhất 30% học sinh sau khi tốt nghiệp THCS đi học nghề.
Theo tiến sĩ Hoàng Ngọc Vinh, thành viên nhóm tư vấn Ủy ban quốc gia về đổi mới giáo dục đào tạo, trung bình mỗi năm có khoảng 480.000 học sinh tốt nghiệp THCS không vào học các trường THPT. Trong đó, có khoảng 100.000 em vào học ở các trung tâm GDTX và chỉ dưới 90.000 em vào học ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. “Nếu như các em còn lại đều chọn hướng học nghề, đuợc đào tạo kỹ năng lao động thì sẽ tránh được sự lãng phí nguồn lực và giảm được rất nhiều hệ lụy tiêu cực cho xã hội”, tiến sĩ Vinh nhận định.
Bài phân tích trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai thông tin về chương trình học tại các trường CĐ, trung cấp dành cho các học sinh hết lớp 9 nhưng không đủ điều kiện vào lớp 10 công lập.

Thông tin trên website này chỉ là tin giả

Chụp màn hình

Mỹ ngừng tiếp nhận thị thực du học sinh Việt Nam chỉ là tin giả

Trước quan ngại của nhiều phụ huynh và học sinh Việt Nam về tin đồn Mỹ “ngừng tiếp nhận thị thực du học sinh Việt Nam”, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM khẳng định đây chỉ là tin giả.
Về vấn đề này, Tổng lãnh sự quán Mỹ đã chính thức phản hồi thông tin trên trang Facebook . “Đừng tin những tin đồn trên mạng! Không có bất kỳ thay đổi gì về chính sách thị thực Mỹ dành cho công dân Việt Nam. Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM đang trông đợi khởi động lại các dịch vụ cấp thị thực tại chỗ ngay khi có thể và sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ đương đơn xin thị thực du học Mỹ”.
Chi tiết về câu chuyện này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt. Ngoài ra, trên báo in Thanh Niên ngày mai còn có câu chuyện giáo dục về mối quan hệ giữa nhà trường và phụ huynh, trong đó nhấn mạnh  đối thoại là yếu tố quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.