Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 22.8.2020

21/08/2020 23:54 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 22.8.2020 nêu hướng giải quyết của TP.HCM khi hàng ngàn học sinh đến tuổi học lớp 1 có nguy cơ không được vào công lập.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 22.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có thông tin TP.HCM sẽ nghiên cứu cơ chế hỗ trợ phù hợp kinh phí cho những học sinh khó khăn học các trường ngoài công lập. Các phương án thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Không để một học sinh nào đến khai giảng vẫn chưa có chỗ học 

Vụ hàng ngàn học sinh đến nay vẫn chưa có chỗ học một phần vì phải thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho rằng phải ưu tiên giải quyết chỗ học cho học sinh.
Theo ông Hiếu, hiện Q.12 đã nhận hơn 7.404 học sinh và sẽ nhận bổ sung thơn 1.000 học sinh nữa. Như vậy có tổng cộng hơn 8.000 học sinh lớp 1 trong khi chỉ có 22 trường tiểu học công lập nên việc giải quyết chỗ học cho học sinh tiểu học gặp rất nhiều khó khăn.
“Trước mắt Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ làm việc với UBND Q.12 để tìm mọi cách giải quyết, tháo gỡ vấn để tất cả học sinh ở địa bàn này được vào lớp 1. Chủ trương của thành phố là không để một em học sinh nào đến ngày khai giảng vẫn chưa có chỗ học”, ông Hiếu nói.

Thấp thỏm vì hàng ngàn em bé ở TP.HCM có nguy cơ không được học lớp 1

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết về hướng giải quyết, đầu tuần tới UBND TP.HCM sẽ họp với Sở GD-ĐT để giải quyết chỗ học cho học sinh. Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đang vận động các trường ngoài công lập có chính sách hỗ trợ, miễn giảm học phí đối với con em công nhân, lao động thu nhập thấp.
Cụ thể Sở sẽ đưa ra các giải pháp nào để thực hiện chủ trương này? Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (22.8) sẽ chuyển tải những thông tin này đến bạn đọc.

Các phương án thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Thí sinh tham gia dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Ngọc Dương

Chiều 21.8, báo cáo tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các địa phương về phòng, chống dịch Covid-19, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đề xuất thi tốt nghiệp vào ngày 9-10.9.2020 khi dịch bệnh ở Đà Nẵng có thể cơ bản được kiểm soát
Trong khi đó ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, khẳng định có thể tổ chức kỳ thi đợt 2 trên địa bàn tỉnh theo dự kiến của Bộ vào cuối tháng 8. Quảng Nam cam kết sẽ rà soát và tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh để tổ chức kỳ thi an toàn.
Quan điểm của Bộ GD-ĐT ra sao? Các phương án nào cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2? Những thông tin này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.