Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 27.5.2020

26/05/2020 23:50 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 7.5.2020 đi tìm giải pháp đảm bảo an toàn trong trường học từ vụ cây phượng đổ đè khiến học sinh tử vong.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 27.5.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Chuyên gia nói gì về những khó hiểu trong lựa chọn sach giáo khoa lớp 1? Hướng nghiệp con theo cách riêng của phụ huynh. Vì sao nhiều học sinh lớp 12 chọn bài thi khoa học xã hội.

Hiểm nguy rình rập từ cây xanh trong trường học

Vụ cây phượng trong sân Trường THCS Bạch Đằng, Q.3, TP.HCM bật gốc khiến một học sinh tử vong sáng ngày 26.5 đặt ra nhiều vấn đề trong việc đảm bảo an toàn cho học sinh trong trường học.
Đặc biệt năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, học sinh đi học trở lại vào thời điểm TP.HCM bước vào mùa mưa nên càng phải quan tâm chú trọng đến những hiểm nguy rình rập học sinh từ cây xanh.
Trước sự cố đau lòng này, các trường có những biện pháp gì để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh? Từ đây đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của đơn vị nào trong quản lý cây xanh?... Những vấn đề này sẽ có trong phần tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (27.5).

Kết quả chọn sách giáo khoa của TP.HCM có khác thường?

Giáo viên tham gia chọn sách giáo khoa lớp 1 mới

Đ.T.Đ

Việc chọn sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020 - 2021 trên cả nước đã hoàn tất. Một số địa phương đã yêu cầu 100% trường học trên địa bàn tỉnh chọn 1 bộ sách giáo khoa trong khi các trường chọn từ nhiều bộ giáo khoa khác nhau. Với TP.HCM, Nhà xuất bản Giáo dục trả “thù lao tổ chức biên soạn sách giao khoa ” cho lãnh đạo, cán bộ Sở GD-ĐT. Kết quả chọn sách giáo khoa ở TP này cho thấy bộ sách giáo khoa mà lãnh đạo, cán bộ Sở GD-ĐT nhận thù lao biên soạn đã được chọn với tỷ lệ áp đảo. Điều này có khác thường? PGS Phạm Tất Thắng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có những trả lời thẳn thắn với phóng viên Thanh Niên về vấn đề này trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Ngoài ra, tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai còn lý giải nguyên nhân vì sao học sinh lớp 12 năm nay chọn bài thi khoa học xã hội nhiều hơn khoa học tự nhiên. Phụ huynh làm trong ngành nhân sự có cách định hướng cho con chọn ngành nghề ra sao?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.