Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 28.9.2020

27/09/2020 23:38 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 28.9.2020 phản ảnh sự thiếu hụt giáo viên nước ngoài ở các cơ sở giáo dục có yếu tố quốc tế do dịch Covid-19 .

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 28.9.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có câu chuyện xúc động về bác bảo vệ ở một trường học tại TP.HCM mỗi sáng đứng trước cổng trường chúc học sinh một ngày tốt lành.

Xếp hàng chờ đăng ký lịch học vì thiếu giáo viên bản ngữ

Vì dịch Covid-19, vấn đề khó khăn nhất đối với các trường ĐH, phổ thông có yếu tố quốc tế cũng như các Trung tâm Anh ngữ là thiếu hụt giáo viên nước ngoài.
Còn nhớ vào tháng 7, trong một hội nghị cho Bộ GD-ĐT tổ chức, đại diện ĐH RMIT Việt Nam lên tiếng đề nghị Bộ có ý kiến, đề xuất với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 quốc gia để hỗ trợ giúp nhóm giảng viên, sinh viên đang mắc kẹt tại Úc và nhiều nước khác.
Trường này có khoảng 40% đến từ nước ngoài nhưng trong thời gian qua, giảng viên về nước do dịch Covid-19 mà sau đó không quay trở lại Việt Nam được. Chưa kể hiện nay trường cũng khó tuyển dụng được đủ nhân sự để lấp đầy các vị trí thiếu hụt khi  số lượng chuyến bay quốc tế rất hạn chế và trường phải làm việc với nhiều cơ quan ban ngành khác nhau.
Tương tự, nhiều trường khác cũng trong tình trạng chờ giáo viên nước ngoài trở lại. Thậm chí một trung tâm tiếng Anh lớn tại TP.HCM hiện đang có đến 8.000 học viên đăng ký chờ xếp lớp vì không đủ giáo viên bản ngữ giảng dạy.
Trong khi đó, chương trình tiếng Anh tích hợp đang được dạy trong các trường phổ thông công lập ở TP.HCM cũng bị ảnh hưởng vì không đủ giáo viên quốc tế.
Các trường làm thế nào để giải quyết tình trạng này? Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (28.9) sẽ nêu giải pháp của các cơ sở giáo dục đào tạo.

Hạnh phúc là từ cổng trường

Bác bảo vệ luôn vẫy tay, chúc học sinh một ngày mới tốt lành

Thúy Hằng

Một sáng tháng 9, trước cổng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1, TP.HCM), phóng viên Thanh Niên chứng kiến bác bảo vệ vẫy tay chào lần lượt các học sinh vào trường. Có bạn, ông chào “ngày mới vui vẻ nha con”; có bạn, ông cười từ xa “chúc con một ngày tốt lành nha”. “Học tốt nha con”, ông vỗ vỗ vai một cậu bé học lớp 8 khi vừa đo nhiệt độ cho em. Đáp lại sự thân thiện của người bảo vệ, các em học sinh ríu rít “con chào bác ạ”, “vui vẻ bác nghen”.
Đó là ông Hoàng Việt Hùng, 60 tuổi, trú đường Nguyễn Thông, Q.3, TP.HCM, người 18 năm qua được gọi thân thương với cái tên “bác bảo vệ” ở trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa.
Ông nói lý do mình luôn vẫy tay chào buổi sáng tốt lành học trò, bởi muốn các em đi học là ngày vui, và phải hạnh phúc từ cổng trường. Bản thân ông cũng thấy ấm lòng khi nhận được nụ cười, câu hỏi thăm của các em.
Một câu chuyện cảm động, tràn đầy tình yêu thương, gợi cho chúng ta nhiều bài học, nhiều cảm xúc trong mối quan hệ giữa người với người, trong tình yêu thương với công việc… sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.