Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 8.6.2020

07/06/2020 23:00 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 8.6.2020 phân tích các cơ hội khi thí sinh lựa chọn phương thức xét tuyển vào các trường ĐH năm 2020

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 8.6. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Nhiều ngành "hot" ở trường nghề thu hút sinh viên ĐH. Các phương thức xét tuyển của các trường năm nay có gì mới?...

Chỉ tiêu xét điểm thi ít, điểm chuân sẽ cao?

Năm nay các trường đại học sử dụng nhiều phương thức tuyển sinh và giảm mạnh chỉ tiêu xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thay đổi này khiến thí sinh cần cân nhắc nhiều hơn trong việc lựa chọn phương thức xét tuyển.

Đại diện các trường đại học cho biết chỉ tiêu xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT vào trường năm nay ít nên dự kiến sẽ có sự cạnh tranh rất cao. Bên cạnh đó, bằng điểm trúng tuyển có thể cao hơn do tác động của đề thi có phần dễ hơn các năm trước.
Bài phân tích trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (8.6) sẽ giúp thí sinh thông tin tham khảo.

Chọn ngành học nên lắng nghe chính bản thân mình

Từ những câu chuyện của các sinh viên đang học đại học phải đi bỏ học giữa chừng để tìm trường cao đẳng, trung cấp vừa sức, ngành nghề phù hợp cho chúng ta những bài học về lựa chọn ngành nghề tương lai.

Hàng năm các  trường nghề  vẫn tiếp nhận thí sinh đang là sinh viên ĐH vào học những ngành "hot"  

Mỹ Quyên

Nhiều bạn trẻ đã từng trải qua có lời khuyên thí sinh chọn ngành học nên lắng nghe chính bản thân mình xem mình thích gì, tìm hiểu ngành đó có những thuận lợi vất vả như thế nào nếu theo học, nhu cầu tuyển dụng ra sao, chứ không nên chọn theo bạn bè hoặc "chọn đại".

Bài phản ảnh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên sẽ là lời gảii đáp cho độc giả
Ngoài ra trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Báo Thanh Niên ngày mai còn ghi nhận những thắc mắc của học sinh về lựa chọn ngành nghề, các phương thức xét tuyển của các trường có gì mới sau nhiều lần điều chỉnh… qua các buổi Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên được phát sóng trên đài phát thanh- truyền hình Tây Ninh, Đăk Nông đồng thời trực tuyến trên thanhnien.vn, facebook.com/thanhnien và kênh YouTube Báo Thanh Niên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.