Tổ chức dạy học trong thời gian 'sống chung với dịch' ở Bình Định ra sao?

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
29/09/2021 18:30 GMT+7

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định, hiện chỉ còn TP.Quy Nhơn và 2 huyện Tuy Phước, Phù Cát chưa tổ chức dạy học do dịch Covid-19 , dự kiến sẽ thực hiện vào ngày 4.10 hoặc 11.10.

Ngày 29.9, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định, cho biết ngành giáo dục đang phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện Phù Cát, Tuy Phước, TP.Quy Nhơn theo dõi diễn biến của dịch Covid-19 để triển khai việc dạy học tại 3 địa phương này.
Theo ông Đào Đức Tuấn, trong các địa phương ở Bình Định, huyện miền núi An Lão không có ca dịch Covid-19 nên đã tổ chức dạy học cho tất cả học sinh từ ngày 6.9, các huyện Vân Canh, Tây Sơn, Vĩnh Thành, Phù Mỹ, Hoài Ân cũng tổ chức học từ ngày 13.9 hoặc ngày 20.9
Tại TX.Hoài Nhơn (trừ 3 phường Tam Quan Bắc, Tam Quan và Tam Quan Nam có dịch Covid-19) và TX.An Nhơn đã tổ chức dạy học cho khối THPT từ ngày 27.9 và kế hoạch từ ngày 4.10 sẽ tổ chức dạy học các khác khối từ THCS đến mầm non.
Còn lại TP.Quy Nhơn và 2 huyện Phù Cát, Tuy Phước chưa tổ chức dạy học vì xảy ra các ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng.
Hiện các xã ven biển khu đông H.Phù Cát chưa có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, tại H.Tuy Phước dịch đã cơ bản được khống chế (trừ các xã Phước Lộc, Phước Nghĩa và TT.Diêu Trì) và tại TP.Quy Nhơn có các xã Phước Mỹ, Nhơn Lý, Nhơn Hội, Nhơn Hải, Nhơn Châu chưa có dịch Covid-19. Các xã này và các xã, phường khác nếu an toàn thì có thể tổ chức dạy học trong tuần tới, bắt đầu từ ngày 4.10
Các xã, phường còn lại chưa an toàn thì lùi việc dạy học đến ngày 11.10 nếu dịch bệnh được khống chế.
“Trong học kỳ 1 có 1 tuần dự phòng nên các huyện An lão, Vân Canh, Tây Sơn, Vĩnh Thành, Phù Mỹ, Hoài Ân tổ chức dạy bù 1- 2 tuần, các huyện, thành phố còn lại tổ chức dạy bù khoảng 2 - 3 tuần là đảm bảo chương trình của học kỳ 1 năm học 2021-2022. Trong quá trình dạy học, những địa phương có một vài khu vực chưa an toàn, phát sinh ca nhiễm Covid-19 thì cho học sinh vùng đó tạm nghỉ và sẽ tổ chức dạy bù cho số ít học sinh này để đảm bảo kiến thức và đảm bảo theo kế hoạch chung của năm học”, ông Đào Đức Tuấn nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.