Tổng thống Duterte: 'Nghỉ học vì Covid-19, hãy cứ để học sinh không tốt nghiệp'

Khánh An
Khánh An
26/05/2020 19:25 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố ông sẽ không cho học sinh trở lại trường cho đến khi có vắc xin ngừa Covid-19 .

Hãng AFP ngày 26.5 dẫn lời Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố ông chỉ mở cửa trường học trở lại trên cả nước sau khi có vắc xin ngừa Covid-19, dù một số nước đã cho học sinh đi học lại.
Tại Philippines, học sinh dự kiến trở lại trường vào cuối tháng 8 sau khi hơn 25 triệu học sinh tiểu học và trung học cơ sở tạm ngưng đến lớp từ tháng 3 để phòng chống Covid-19.
Tuy nhiên, trong bài phát biểu trên truyền hình vào ngày 25.5, Tổng thống Duterte cho rằng nguy cơ còn quá cao.
“Trừ khi tôi chắc chắn rằng các em thực sự an toàn, sẽ vô dụng nếu nói về việc mở cửa lại các lớp học. Với tôi, vắc xin là trước hết. Nếu vắc xin có sẵn thì việc đó sẽ ổn. Nếu không ai tốt nghiệp, thì cứ để vậy đi”, ông nhấn mạnh.
Các trường công tại Philippines thường hoạt động từ tháng 6 đến tháng 4 năm sau. Tuy nhiên, cơ quan chức năng muốn hoãn khai giảng vì các ca nhiễm Covid-19 gia tăng và lệnh phong tỏa tại nhiều nơi.
Bộ Giáo dục đã thông báo nhiều biện pháp dạy học từ xa với các lớp học online có thể sẽ áp dụng trong năm học tới. Tuy nhiên, nhiều người tại những vùng khó khăn không có máy tính ở nhà để học.
Theo Đại học Johns Hopkins (Mỹ), Philippines ghi nhận tổng cộng 14.669 ca nhiễm Covid-19, với 886 ca tử vong và 3.412 ca hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.