TP.HCM có bao nhiêu trường quốc tế?

Bích Thanh
Bích Thanh
20/08/2019 13:35 GMT+7

Ngày 20.8, theo Cổng thông tin điện tử của Sở GD-ĐT TP.HCM, thành phố có 22 trường có yếu tố nước ngoài trong đó có 13 trường quốc tế và một số trường tư thục dạy thí điểm chương trình nước ngoài.

Theo lãnh đạo phòng Giáo dục Trung học, Sở GD- ĐT TP.HCM, trong số 22 trường có yếu tố nước ngoài thì có 13 trường hoạt động theo hình thức trường có vốn đầu tư nước ngoài và dạy chương trình nước ngoài. Đây được gọi là trường quốc tế và bao gồm những trường như sau:

Tại quận 2 có Trường Song ngữ Quốc tế Horizon, Trường Quốc tế TAS, Trường Quốc tế Úc, Trường Quốc tế Đức Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Quốc tế Châu Âu, Trường Quốc tế dạy bằng tiếng Anh, Trường Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh

 Tại quận 7 có những trường như: Trường Hàn quốc (HCMC), Trường Đài Bắc (HCMC), Trường Quốc tế Nam Sài Gòn, Trường Nhật Bản (Elementary & High School)

Tại quận 9 có Trường Quốc tế Pháp Marguerite Duras

Tại huyện Bình Chánh có Trường Quốc tế Singapore

Tương tự, trong số 22 trường có yếu tố nước ngoài còn có 8 trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học (có cấp THPT) thực hiện giảng dạy thí điểm chương trình nước ngoài, trường thực hiện giảng dạy chương trình của Bộ GD-ĐT Việt Nam được phép dạy bổ sung chương trình nước ngoài.

Đó là những trường như sau: Tại quận 1 Trường tiểu học, THCS, THPT Việt Úc

Tại quận 7 có Trường tiểu học, THCS, THPT Quốc tế Khai SángTrường tiểu học, THCS, THPT Quốc tế Canada

Tại quận 11 có Trường THCS và THPT Quốc tế APU

 Tại quận 12 Trường tiểu học, THCS, THPT Ngọc Viễn Đông

Tại huyện Nhà Bè có Trường  THPT Quốc tế Mỹ

Tại huyện Bình Chánh Trường Quốc tế Anh Việt, Trường tiểu học, THCS và THPT Quốc tế Bắc Mỹ

Ngoài ratại TP.HCM còn có trường THPT công lập được phép dạy chương trình nước ngoài là Trường THPT Quốc tế Việt Úc

Được biết, vào ngày 28.6, tại buổi họp công bố trang thông tin dịch vụ giáo dục nhằm mục đích công khai danh mục và thông tin các đơn vị, cơ sở thực hiện dịch vụ giáo dục như trường ngoài công lập, trường quốc tế, trung tâm tư vấn du học, cơ sở dạy thêm học thêm... ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT có đưa ra lưu ý, hiện nay có một số phụ huynh hiểu nhầm trường tư thục là trường có yếu tố nước ngoài.

Ông Hiếu cho hay, trường quốc tế được cấp phép là trường do các tổ chức nước ngoài thành lập, có vốn đầu tư nước ngoài, dạy chương trình nước ngoài cho con em là người nước ngoài và một số học sinh người Việt Nam. Trước đây, tỷ lệ học sinh người Việt học trường quốc tế được quy định, bậc THCS - THPT là 20%, bậc tiểu học là 10%. 

Hiện nay, thực hiện theo Nghị định 86/2018 về hợp tác đầu tư nước ngoài, các trường quốc tế có thể tiếp nhận học sinh Việt Nam với tỷ lệ thấp hơn 50% tổng số học sinh học chương trình giáo dục của nước ngoài tại cơ sở giáo dục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.