TP.HCM dự kiến khai giảng năm học mới vào giữa tháng 9

Bích Thanh
Bích Thanh
13/08/2021 07:00 GMT+7

Ngày 12.8, tại Hội nghị toàn quốc tổng kết năm học 2020-2021 do Bộ GD-ĐT tổ chức theo hình thức trực tuyến, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM đã có thông tin về việc khai giảng năm học mới.

Theo đó, tại hội nghị trực tuyến, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, Sở GD-ĐT đã có tờ trình UBND TP.HCM về kế hoạch năm học 2021-2022. Trong đó, dự kiến năm học mới sẽ được khai giảng vào giữa tháng 9 theo hình thức trực tuyến, tức là muộn hơn khoảng 2 tuần so với kế hoạch năm học khung của Bộ GD-ĐT.

Ông Hiếu cho biết Sở GD-ĐT TP.HCM chuẩn bị nhiều phương án về kế hoạch giảng dạy cho năm học mới, tùy theo từng khối lớp, bậc học và thực tế diễn biến của dịch Covid-19.

Riêng bậc tiểu học, đối với phương án dạy học trực tuyến, ngành GD-ĐT TP.HCM sẽ tăng cường việc dạy học theo chủ đề, xây dựng những nội dung cốt lõi, cân nhắc giảm yêu cầu cần đạt phù hợp theo từng khối lớp...

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, một trong những khó khăn của TP.HCM hiện nay khi bước vào năm học mới là hầu hết các trường học đều đang được trưng dụng làm nơi cách ly, điều trị Covid-19.

Sở GD-ĐT cũng đang tiến hành thống kê, thông tin tình hình sử dụng các cơ sở giáo dục, thời gian cơ quan y tế dự kiến giao trả lại các điểm trường… để chuẩn bị cho khai giảng năm học mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.