TP.Thái Nguyên cho học sinh đi học trở lại trong trạng thái bình thường mới

30/09/2021 18:33 GMT+7

Các trường học trên địa bàn TP.Thái Nguyên được phép đón học sinh đi học trở lại trong trạng thái bình thường mới sau một thời gian dài nghỉ học do ảnh hưởng dịch Covid-19 .

Ngày 30.9, Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đã có văn bản thông báo cho phép các trường học tổ chức dạy học trở lại trong trạng thái bình thường mới.
Cụ thể, đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học và các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, tổ chức dạy học trở lại trong trạng thái bình thường mới.
Trường tiểu học, các tường phổ thông có nhiều cấp học, trong đó có cấp tiểu học, triển khai học 2 buổi/ngày; tổ chức cho học sinh ăn bán trú tại tường nếu có đủ điều kiện và đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19 theo quy định.
Các cơ sở giáo dục xây dựng phương án phân khung giờ đón, trả học sinh, trả trẻ để tránh tụ tập đông người tại các khu vực cổng trường, tuyên truyền đến cha mẹ, phụ huynh học sinh cùng phối hợp thực hiện.
Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thái Nguyên yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-10 theo hướng dẫn của tỉnh Thái Nguyên cũng như hướng dẫn về tổ chức dạy học trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19.
Người đứng đầu cơ sở giáo dục tuân thủ và hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật về công tác phòng chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K. Các trường học phải tạo mã QR khai báo y tế để quản lý người ra vào đơn vị phục vụ truy vết khi cần thiết; thường xuyên cập nhật ứng dụng An toàn Covid-19 theo quy định của UBND tỉnh Thái Nguyên.
Ngay sau thông báo này, Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thái Nguyên cũng yêu cầu các trường học chủ động thông báo kế hoạch giảng dạy và học tập sau dịch Covid-19 đến cha mẹ học sinh và học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.