Trồng 61.000 cây xanh quanh các trường học ở Hà Nội

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
05/10/2019 19:05 GMT+7

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô, 61.000 cây xanh từ Quỹ 1 triệu cây xanh đã được trồng xung quanh khu vực trường học ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) nhằm giúp trẻ em có môi trường sống trong lành hơn.

Sáng 5.10, tại Trường tiểu học Tiên Dược B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Bộ Tài nguyên - Môi trường, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội phối hợp với Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk  tổ chức lễ trồng cây của Qũy "1 triệu cây xanh cho Việt Nam" và lễ trao tặng sữa của Qũy sữa Vươn cao Việt Nam cho trẻ em thành phố Hà Nội.
Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư, tham dự buổi lễ.

Bà Trương Thị Mai tặng quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Tiên Dược B

Ảnh X.P

Hoạt động này được ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường, đánh giá là đặc biệt có ý nghĩa khi mà ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu đang là vấn đề rất cấp bách hiện nay. 
Với mong muốn trẻ em Thủ đô sẽ được hưởng một môi trường trong lành, sạch đẹp, tốt cho sự phát triển của các em, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã trao hơn 61.000 cây xanh, trị giá 1,1 tỉ đồng cho thành phố Hà Nội.
Theo đó, cây xanh sẽ được tăng cường tại nơi học tập của hàng nghìn học sinh tại các trường mầm non, tiểu học và khu dân cư tại Hà Nội, đặc biệt là các khu vực nằm gần với khu liên hợp rác thải vốn có độ ô nhiễm không khí khá cao như xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, góp phần làm giảm ô nhiễm ở khu vực này.

Học sinh háo hức trồng và chăm sóc những cây xanh vừa được trao tặng

Ảnh X.P

Quỹ 1 triệu cây xanh mong muốn qua hoạt động này sẽ giúp hình thành mảng cây xanh, cảnh quan bóng mát cho các trường học và góp phần cải thiện môi trường học tập, sinh hoạt cho các em. Đồng thời, qua đó giúp các em hình thành ý thức bảo vệ môi trường và sống gần gũi với thiên nhiên ngay từ bé.
Sau 8 năm thực hiện, đến nay Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã trồng được hơn 800.000 cây xanh các loại với trị giá 11 tỉ đồng tại 22 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Trong khuôn khổ buổi lễ, Quỹ sữa vươn cao Việt Nam đã trao tặng 119.000 ly sữa cho hơn 1.300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội, với tổng giá trị 800 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.