Trung tâm có giáo viên gọi học sinh là 'óc lợn' bị phạt 25 triệu đồng

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
08/05/2018 21:22 GMT+7

Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội quyết định xử phạt hành chính tổng cộng 25 triệu đồng và dừng toàn bộ hoạt động của trung tâm có giáo viên mạt sát người học là “óc lợn”.

Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội thông tin: Căn cứ kết quả kiểm tra xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành, sáng 8.5, Thanh tra Sở đã làm việc với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Giám đốc Công ty này, và đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục; ban hành Quyết định về việc xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty MST và bà Tuyến.
Cụ thể, xử phạt hành chính hình thức phạt tiền, mức phạt 20 triệu đồng đối với Công ty MST do đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ; xử phạt hành chính hình thức phạt tiền, mức phạt 5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến do đã thực hiện hành vi vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người học qua các clip đã được đăng tải trên mạng xã hội.
Đồng thời, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã ra Thông báo số 1644/TB-SGDĐT ngày 8.5 về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Giám đốc Công ty MST.
Trước đó, ngày 7.5,  khi làm việc với đoàn kiểm tra, bà Tuyến xác nhận là Giám đốc Công ty MST (kinh doanh trong nhiều lĩnh vực), không phải Giám đốc trung tâm MST English; là cá nhân dạy học; nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong video clip; thuê địa điểm tại 3 cơ sở công khai trên website để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa đăng ký hoạt động.
Có 30 học viên đang theo học tại các cơ sở (cơ sở tại tầng 4, số 170 Bạch Mai chưa có học viên; cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú, quận Hà Đông có 8 học viên; và tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm có 22 học viên/2 lớp).
Đoàn công tác liên ngành yêu cầu công ty này dừng toàn bộ các lớp học nêu trên; cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty MST; các hồ sơ năng lực của bà Tuyến và các cộng tác viên tham gia hỗ trợ lớp học; báo cáo giải trình về hồ sơ học viên, chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và việc bồi hoàn học phí cho người học.
Đáng chú ý, theo Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán; các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.