Trường đại học nào cho sinh viên nghỉ dài nhất tránh virus corona?

Hà Ánh
Hà Ánh
06/02/2020 18:06 GMT+7

Hàng loạt trường ĐH đã ra thông báo cho sinh viên nghỉ học tránh virus corona . Trong đó có trường cho sinh viên nghỉ dài nhất đến ngày 9.3.

Chiều nay, ĐH Quốc gia TP.HCM tiếp tục đăng thông báo mới nhất từ Ban chỉ đạo ĐH này về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Theo đó, sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tiếp tục lùi ngày học đến hết ngày 16.2.

“Trong thời gian nghỉ học, sinh viên chủ động cập nhật tin tức chính thống về phòng chống dịch; sinh viên ở địa phương, nhất là ở các địa phương có dịch hạn chế, không lưu trú trong KTX”, thông báo của ĐH Quốc gia TP.HCM nêu rõ.

Trước chỉ đạo chung này, các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM đều đưa ra những thông báo nghỉ học tới sinh viên trường mình.

Thông báo dời lịch học lần 2 của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cho sinh viên nghỉ tiếp đến hết ngày 16.2, từ ngày 17.2 sinh viên và học viên nhập học trở lại. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) gây ra, quyết định này nhằm đảm bảo phòng chống dịch corona xâm nhập, lây lan trong nhà trường.

Thông báo của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM ghi rõ, sinh viên bắt đầu học kỳ 2 năm học 2019-2020 từ ngày 17.2 nếu không có hướng dẫn thay đổi từ UBND TP.HCM và ĐH Quốc gia TP.HCM. Riêng việc học giáo dục quốc phòng của sinh viên K2019 bậc ĐH chính quy, trường sẽ dời lịch học tới ngày 27.4 và học tới 22.5.

Trường ĐH Kinh tế-luật thông báo tới người học tất các hệ, chương trình đào tạo của trường tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16.2.

Trường ĐH Quốc tế cũng thông báo lùi học kỳ đến hết ngày 16.2.

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cũng dời thời gian nhập học hết ngày 16.2.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng có thông báo chính thức trong chiều nay về việc cho giảng viên, sinh viên và học viên toàn trường được nghỉ hết ngày 16.2.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, Trường ĐH Y dược TP.HCM thông báo cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 16.2 .

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng phát đi thông báo về việc được nghỉ đến hết ngày 16.2 để phòng, chống dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Theo đó, giảng viên và học viên, sinh viên tất cả các khoá, hệ, trình độ đào tạo tập trung học tập lại bình thường vào ngày 17.2.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM tổ chức thực hành, thí nghiệm và giáo dục thể chất từ ngày 17.2

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM thông báo cho sinh viên học online tại nhà từ ngày 10.2. Theo đó, sinh viên, học viên tham gia học online từ ngày 10.2 với các môn lý thuyết. Các môn thực hành, thí nghiệm và giáo dục thể chất học tại trường từ 17.2.

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, sinh viên nghỉ hết ngày 16.2.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM thông báo sinh viên nghỉ học hết ngày 16.2.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng tạm dừng tập trung tại trường các hoạt động dạy, học trực tiếp theo thời khoá biểu từ ngày 10.2 đến hết 16.2.

Trường ĐH Tài chính-Marketing  thông báo nghỉ hết ngày 16.2, ngày 17.2 tập trung học bình thường theo thời khoá biểu đã công bố.

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cho sinh viên được nghỉ học hết ngày 16.2. Thời gian nghỉ học từ ngày 10.2 đến hết ngày 16.2, nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nhà trường sẽ có thông báo sau.

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM quyết định cho giảng viên, học viên và sinh viên toàn trường được nghỉ hết ngày 16.2, lịch học mới bắt đầu từ ngày 17.2.

Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam - Phân viện Miền Nam cho người học nghỉ hết ngày 16.2.

Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn có thông báo cho sinh viên nghỉ học hết ngày 16.2.

Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM thông báo sinh viên toàn trường dời lịch nhập học sau tết đến ngày 16.2.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần nữa đến hết ngày 16.2.

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng thông báo tiếp tục dời ngày tập trung học kỳ 2 đến ngày 17.2.

Trường ĐH Văn Hiến cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần, hết ngày 16.2.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần, hết ngày 16.2.

Trước đó, một số trường ĐH đã ra thông báo cho sinh viên được nghỉ học đến hết ngày 16.2 như: Trường ĐH Luật TP.HCM, Trường ĐH Nha Trang, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM.

Hầu hết các trường đại học đều công bố cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần (hết ngày 16.2). Như vậy, đến thời điểm này, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long vẫn đang là trường  cho sinh viên nghỉ dài nhất đế tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra (viêm phổi Vũ Hán), thời gian nghỉ tới ngày 9.3 (tới 6 tuần).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.