Trường đại học Y Hà Nội chính thức công bố phương thức tuyển sinh năm 2020

Quý Hiên
Quý Hiên
03/06/2020 10:26 GMT+7

Trường đại học Y Hà Nội vừa chính thức công bố phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2020. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học năm nay toàn trường không đổi dù đã thêm 70 chỉ tiêu điều dưỡng ở phân hiệu Thanh Hóa.

Sáng nay, 3.6, Trường đại học Y Hà Nội công bố phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2020. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học năm nay toàn trường không đổi, dù đã thêm 70 chỉ tiêu điều dưỡng ở phân hiệu Thanh Hóa.
Cụ thể như sau: 
Trường sẽ sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, dựa trên điểm tổ hợp 3 bài thi/môn thi toán hóa sinh, để xét tuyển.
Muốn được xét tuyển vào Trường đại học Y Hà Nội, thí sinh phải tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và có điểm tổ hợp bài thi/môn thi toán, hóa, sinh, kể cả với thí sinh tốt nghiệp các năm trước, vì nhà trường không sử dụng kết quả điểm thi THPT quốc gia các năm trước để xét tuyển.
Sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng chất lượng đầu vào đối với khối ngành sức khỏe, Trường đại học Y Hà Nội sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường (nếu có).
Nhà trường sẽ xét tuyển theo từng ngành, từ thí sinh có điểm cao nhất xuống cho đến hết chỉ tiêu ngành đó. Nếu các thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau, nhà trường ưu tiên theo thứ tự đăng ký nguyện vọng.
Trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 như lịch của Bộ GD-ĐT quy định (dự kiến trước 17 giờ ngày 27.9). Thí sinh xác nhận nhập học (của các thí sinh trúng tuyển đợt 1) bằng cách gửi bản chính giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đến trường bằng thư chuyển phát nhanh trước 17 giờ ngày 3.10 (tính theo dấu bưu điện) hoặc nộp tại Trường đại học Y Hà Nội từ ngày 30.9 - 2.10. Quá thời hạn trên, thí sinh không xác nhận nhập học đợt 1 được xem như từ chối nhập học.
Khi thí sinh đến nhập học, hội đồng tuyển sinh của trường tổ chức kiểm tra hồ sơ đã nộp, đặc biệt là giấy tờ để được hưởng chế độ ưu tiên của thí sinh. Các sai sót nếu có sẽ được xử lý theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.
Trong quá trình xét tuyển và khi sinh viên đang theo học, nhà trường sẽ tổ chức thanh, kiểm tra hồ sơ và điểm xét tuyển của thí sinh. Thí sinh chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin trong “Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng”.
Nhà trường có quyền từ chối tiếp nhận hoặc buộc thôi học nếu thí sinh không đảm bảo các điều kiện trúng tuyển khi đối chiếu thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.