Trường ĐH cảnh báo giả mạo thông tin tuyển sinh chiếm đoạt học phí

Hà Ánh
Hà Ánh
25/03/2019 19:02 GMT+7

Chiều 25.3, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có thông báo về việc giả mạo thông tin tuyển sinh của trường để lừa đảo tiền học phí người học.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa đăng tải trên website thông báo cảnh báo về việc bị giả mạo thông tin tuyển sinh.

Theo thông báo này, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM nhận được phản ánh về việc giả mạo thông tin, chữ ký, con dấu về chương trình cử nhân quốc tế - chu trình đào tạo liên kết doanh nghiệp quốc tế năm học 2019.

Cụ thể, thông báo này chiêu sinh chương trình cử nhân quốc tế - chương trình đào tạo liên kết doanh nghiệp trong 5 học kỳ.

Đáng lưu ý trong thông báo giả mạo này là đảm bảo đầu ra 100% sinh viên được làm việc đúng chuyên môn tại doanh nghiệp do trường liên kết và cam kết thu nhập sau khi ra trường từ 10-12 triệu đồng/tháng (tăng theo năng lực).

Học phí mỗi học viên lên tới 62 triệu đồng/khóa bao gồm phí đào tạo, tài liệu học tập, ngôn ngữ, đi thực tế, đồng phục…

Trước thông báo giả mạo này, một sinh viên của trường đi đóng tiền nhưng phát hiện bị lừa đảo, kịp thời báo cho trường.

Trong thông báo chính thức đăng tải trên website trường, trường này khẳng định không ban hành thông báo tuyển sinh và không tổ chức chương trình nêu trên.

Theo thạc sĩ Lê Thanh Trúc, quyền Trưởng phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, trường khuyến nghị người học cần tìm hiểu thông tin về các chương trình đào tạo từ nguồn tin chính thức, tin cậy và tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng bởi những thông tin sai lệch.

"Đồng thời, trường cũng yêu cầu các các nhân, tổ chức không lợi dụng thương hiệu trường để tiến hành các hoạt động tuyển sinh, đào tạo vi phạm quy định", thạc sĩ Trúc nói thêm. 

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng lợi dụng thương hiệu các trường ĐH để lừa đảo chiếm đoạt học phí người học.

Trước đó, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cũng phải phát đi thông báo về việc trường bị giả mạo giấy tờ để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt học phí với một chương trình liên kết quốc tế với số tiền học phí lên tới 180 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.