Trường ĐH Kinh tế TP.HCM miễn học phí đào tạo tiến sĩ quốc tế

Hà Ánh
Hà Ánh
04/03/2019 18:30 GMT+7

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM lần đầu tiên triển khai chương trình đào tạo tiến sĩ quốc tế miễn học phí hoàn toàn cho người học.

Chương trình đào tạo tiến sĩ lần đầu tiên miễn học phí hoàn toàn cho người học này được Trường ĐH Kinh tế TP.HCM phối hợp với Viện quốc tế khoa học xã hội (ĐH Erasmus Rotterdam, Hà Lan) thực hiện.

Theo đó, chương trình chuyên ngành kinh tế, kéo dài 4 năm, trong đó phần lớn thời gian học tập và nghiên cứu sẽ diễn ra tại Việt Nam. Nghiên cứu sinh sẽ có ít nhất 6 tháng làm nghiên cứu và bảo vệ luận án tiến sĩ tại Hà Lan. Hiệu trưởng 2 trường ĐH sẽ cùng cấp bằng tiến sĩ cho luận án bảo vệ thành công.

Đáng lưu ý ở chương trình là mô hình đào tạo tiến sĩ này miễn hoàn toàn học phí cho nghiên cứu sinh. Ngoài ra, tham gia chương trình này, nghiên cứu sinh còn có cơ hội được tài trợ học bổng theo cam kết công bố quốc tế.

GS-TS Nguyễn Trọng Hoài, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết để được miễn học phí người học phải đáp ứng đồng thời 3 điều kiện sau: cam kết làm việc toàn thời gian; đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS 7.0 trở lên và cam kết công bố ít nhất 2 bài báo khoa học quốc tế có xếp hạng từ Scopus trở lên.

Theo GS-TS Hoài, đây là chương trình đào tạo tiến sĩ quốc tế miễn học phí đầu tiên cho người học. Mục tiêu của mô hình đào tạo tiến sĩ mới này giúp đa dạng hóa lựa chọn cho các nghiên cứu sinh tài năng, nâng cao năng lực công bố quốc tế cho người học và đào tạo có tiến sĩ theo chuẩn quốc tế.

Chương trình này dự kiến được thực hiện ngay trong năm nay.

Trước đó, với chương trình đào tạo tiến sĩ trong nước, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng miễn học phí, bố trí chỗ ở và hưởng các quyền lợi như nhân sự chính thức của trường nếu là nghiên cứu sinh toàn thời gian có ký hợp đồng với trường này. Ngược lại, nghiên cứu sinh phải thực hiện các nghĩa vụ với trường như: làm việc tập trung tại trường, trước khi bảo vệ luận án phải công bố tối thiểu 1 bài trên tạp chí thuộc danh mục ISI-Scopus và 1 bài trên Tạp chí Jabes phiên bản tiếng Anh (công trình nghiên cứu được công bố phải đứng tên với tư cách là thành viên thuộc trường).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.