Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chưa được tuyển sinh cả nước

08/06/2017 18:07 GMT+7

Chiều nay 8.6, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã có thông báo về việc chưa được phép tuyển thí sinh trong phạm vi cả nước ngay trong năm nay.

Trước đó, từ giữa tháng 3, trong đề án tuyển sinh được PGS-TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng nhà trường ký, trường này thông báo tuyển sinh trong phạm vi cả nước thay vì chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM như trước đây. Thông tin này được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử của trường và trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT tại địa chỉ thituyensinh.vn.
Tuy nhiên, đến ngày 6.6 trường mới nhận được công văn số 3445/UBND-VX do Phó chủ tịch UBND TP.HCM thông báo chưa chấp thuận cho phép trường này mở rộng đối tượng tuyển sinh ĐH năm học 2017-2018, vẫn tuyển sinh như những năm trước đây. Đây là thông báo chính thức của trường về việc chỉ tuyển sinh có hộ khẩu TP.HCM thay vì tuyển sinh phạm vi cả nước để thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng hợp lý trong đợt điều chỉnh ngày 15-21.7.
Lý giải thay đổi này, trường cho biết ngày 10.1, trường đã gửi công văn đến Bộ GD-ĐT về việc xác định và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh 2017 với điều kiện tuyển thí sinh phải có hộ khẩu TP.HCM như các năm trước. Tuy nhiên, trong buổi làm việc trực tiếp của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại trường ngày 22.2, trường ĐH được chỉ đạo về việc thay đổi khu vực tuyển sinh trong năm nay. Trên cơ sở đó trường đã có công văn xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM ngày 3.3 về việc tuyển sinh toàn quốc.
Đến ngày 6.3 trường đã nhận được văn bản của Văn phòng Thành ủy TP.HCM về việc kết luận của ông Đinh La Thăng tại buổi làm việc về tình hình hoạt động và giải quyết các kiến nghị của trường với nội dung chấm dứt áp dụng cơ chết tuyển sinh theo hộ khẩu thành phố, thực hiện tuyển sinh đầu vào với học sinh cả nước từ năm học tới.
Văn bản này ghi rõ, theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, ngày 20.3 là hạn chót để các trường cung cấp thông tin tuyển sinh vào hệ thống tuyển sinh của Bộ. Tại thời điểm này tuy chưa nhận được văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM nhưng vì kết luận của đồng chí Bí thư Thành ủy nên trường đăng thông tin đề án tuyển sinh toàn quốc vào trang thông tin tuyển sinh của Bộ.
Tuy nhiên, vấn đề khiến dư luận bức xúc là việc thay đổi điều kiện tuyển sinh diễn ra trong thời điểm sau khi thí sinh đã hoàn thành việc đăng ký xét tuyển. Theo số liệu trường cung cấp năm nay có tới 16.429 TS của 63 tỉnh thành đã đăng ký xét tuyển vào trường. Trong số này chỉ có 4.000 thí sinh có hộ khẩu tại TP.HCM, số còn lại là thí sinh của các địa phương khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.