Trường tổ chức lễ tốt nghiệp muộn cho chàng trai hiếu thảo

18/06/2016 14:14 GMT+7

Một nam sinh ở Mỹ đã được nhà trường tổ chức lễ phát bằng tốt nghiệp muộn sau khi biết anh bỏ lỡ lễ tốt nghiệp chính thức vì... bận chăm mẹ trên giường bệnh.

Allan Rebolledo đã bỏ lại mẹ trên giường bệnh và lao đến Trường trung học Reavis ở thành phố Burbank (Mỹ) để dự lễ tốt nghiệp trước khi buổi lễ bắt đầu 10 phút. Nhưng do anh đã vắng mặt suốt một tuần trước khi lễ tốt nghiệp diễn ra nên không thể đăng ký trang phục hay thực hiện các yêu cầu khác từ nhà trường.
Vậy là trong khi bạn bè xếp hàng lên nhận bằng tốt nghiệp vào cuối tháng 5, Rebolledo lại không được đội mũ và mặc áo choàng lên nhận bằng. Anh đã không có trong danh sách lên nhận bằng và cũng không có tấm bằng in tên anh.
Theo tờ Daily Southtown, sau khi buổi lễ kết thúc, ông Dan Riordan, Giám đốc khu Học chánh 220 Reavis, gọi cho gia đình Rebolledo để tìm hiểu nguyên nhân anh không thể nhận bằng tốt nghiệp.

Sau cuộc gọi, ông Riordan mới biết rằng mẹ của Rebolledo là bà Antonia Arroyo bị liệt nửa người và các bác sĩ xác định bà có một khối u não và cần phẫu thuật gấp. Trong thời gian trước khi lễ tốt nghiệp diễn ra, Rebolledo đã bận chăm sóc mẹ trên giường bệnh nên vắng mặt ở trường.
Sau khi biết được sự thật, ông Riordan liền đặt mũ và áo choàng, chuẩn bị bằng tốt nghiệp cho Rebolledo và lái xe đến tận nhà anh.
Và ông Riordan đã mời Rebolledo cùng gia đình anh đến dự cuộc họp của ban quản trị trường vào ngày 14.6 với lý do... “chúng tôi sẽ tạo một bất ngờ khi bạn đến dự”.

Và vào ngày 14.6, Rebolledo đã đội mũ tốt nghiệp, mặc áo choàng và ngồi ở dãy ghế phía sau trong phòng họp, chờ đợi giám đốc khu học chánh gọi tên. Và khi ông Riordan gọi tên, Rebolledo lên nhận bằng tốt nghiệp trong sự chứng kiến của ba mẹ.
Rebolledo chia sẻ anh rất thương mẹ khi từ nhỏ đã chứng kiến mẹ phải đi làm từ 3 - 4 giờ sáng. Khi thấy mẹ làm việc vất vả mỗi ngày, anh đã cố gắng để học cho thật tốt.

Rebolledo cho biết anh sẽ đăng ký học ở Trường Cao đẳng cộng đồng Moraine Valley để tiết kiệm tiền, sau đó sẽ học liên thông đại học ngành khoa học máy tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.