Từ đề tham khảo, giáo viên sẽ dạy thế nào?

Bích Thanh
Bích Thanh
02/04/2021 09:08 GMT+7

Trang bị thật tốt lý thuyết nền tảng, tập trung kiến thức cơ bản nhất cho học sinh là những lưu ý mà giáo viên sẽ giảng dạy cho học sinh từ đề tham khảo.

Qua đề tham khảo môn hóa, thạc sĩ Phạm Lê Thanh, Trường THPT Tân Phú (TP.HCM), lưu ý học sinh (HS) cần phải trang bị thật tốt lý thuyết nền tảng và rèn luyện tư duy đọc nhanh nhưng phải cẩn thận với các câu lý thuyết đếm phản ứng, đếm phát biểu đúng sai vì rất dễ nhầm lẫn cho kết quả không chính xác.
Về phần bài tập toán vận dụng và vận dụng cao chiếm khoảng 15 - 20% đề thi rơi vào các dạng quen thuộc trong các đề thi THPT những năm trước của Bộ, nên các HS khi được thầy cô ở trường ôn luyện và rèn kỹ năng làm bài sẽ dễ dàng giải quyết triệt để các câu hỏi này.
Với môn toán, ông Trần Văn Toàn, Tổ trưởng tổ toán Trường THPT Marie Curie (TP.HCM), cho rằng năm 2020, đề thi môn toán đã được gọi là nhẹ thì đề tham khảo năm nay còn nhẹ hơn.
Chẳng hạn câu xác suất, các HS chỉ cần học ở mức căn bản là đủ làm được mà không như những năm trước, để làm được câu này các em phải nhanh, phải giỏi thì mới giải quyết được. Và theo thầy Toàn, HS học chăm chỉ, không xuất sắc có thể đạt điểm 8. Nếu từ đề tham khảo xây dựng kế hoạch ôn tập thì rõ ràng bây giờ sẽ tập trung toàn bộ cho chương trình 12. “HS đừng quá kỳ vọng để làm cái gì cao siêu mà đi vào những vấn đề cơ bản nhất của chương trình 12 gồm 6 phân môn. Tập trung ôn kiến thức cơ bản rồi nâng dần lên nhưng không nhất thiết phải quá cao”, ông Toàn khuyên HS.
Còn ông Phạm Phương Bình, Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.Thủ Đức, TP.HCM), cho biết về phía nhà trường sẽ triển khai cho giáo viên và HS tham khảo và bám sát kế hoạch ôn tập, chuẩn kiến thức kỹ năng theo định hướng chỉ đạo dạy và học của Bộ, Sở. Để tăng tính thực tiễn, các tổ bộ môn sẽ nghiên cứu và đối chiếu với đề thi của những năm gần đây, từ đó xây dựng kiến thức trọng tâm, kiến thức nâng cao cho HS. Xây dựng kế hoạch ôn tập theo từng chương tương ứng với thời lượng ôn tập sau khi kết thúc chương trình cho đến khi kết thúc chuẩn bị cho kỳ thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.