Tư vấn mùa thi 2021: Nhiều gian hàng triển lãm giúp học sinh trải nghiệm ngành nghề

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
27/01/2021 08:27 GMT+7

Hàng ngàn quà tặng, học bổng và hoạt động giao lưu, trải nghiệm về ngành nghề vô cùng thú vị sẽ diễn ra tại các gian hàng triển lãm trong chương trình Tư vấn mùa thi 2021.

Là một trong những trường năm nào cũng tham gia gian hàng triển lãm tại các ngày hội Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên, ông Lê Bình Trung, Trưởng ban Tuyển sinh và Truyền thông, Trường ĐH FPT TP.HCM, nhìn nhận: “Tại gian hàng này, chúng tôi sẽ tạo cơ hội để học sinh (HS) THPT được tiếp cận, trải nghiệm với những công nghệ mới thông qua các sản phẩm của ngành công nghệ thông tin, thiết kế mỹ thuật số. Bên cạnh đó, chúng tôi kết nối các em với các giảng viên, cán bộ, giải đáp mọi thắc mắc để các em hiểu hơn về tương lai ngành nghề, hình thức xét tuyển và môi trường học tập hiện đại tại trường”.

Học sinh trải nghiệm pha chế tại gian hàng

Mỹ Quyên

Thạc sĩ Phan Thị Lệ Thu, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Viễn Đông, cũng cho biết trường sẽ tổ chức các hoạt động nhằm giúp HS tiếp cận những công việc liên quan các ngành học như vẽ Hana, thư pháp và trải nghiệm “sống ảo” - đưa HS đi du lịch khắp thế giới chỉ trong một cú click chuột bằng ứng dụng OBF của khoa đồ họa; trang điểm, soi da của khoa chăm sóc sắc đẹp...
Tại gian hàng của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, 40 giảng viên và sinh viên của trường đã chuẩn bị sẵn sàng các dụng cụ để biểu diễn pha chế tại chỗ nhằm thu hút HS quan tâm các ngành về du lịch, nhà hàng, khách sạn.
Còn rất nhiều hoạt động trải nghiệm ngành nghề tại các trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Tài chính - Marketing, Mở TP.HCM, Quốc tế Hồng Bàng, Nguyễn Tất Thành, Văn Lang, Hoa Sen… và các trường CĐ như Cao Thắng, Công thương TP.HCM, Công nghệ Thủ Đức, Công nghệ quốc tế Lilama, Công nghệ thông tin TP.HCM, Xây dựng TP.HCM...
Sau nhiều năm tham gia làm gian hàng triển lãm tại ngày hội Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên, tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho rằng đây là hình thức tư vấn hiệu quả nhất, giúp trường tiếp cận trực tiếp, gần gũi với HS và nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của HS để tư vấn, giải đáp.
Theo thạc sĩ Vũ Văn Đông, Trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM, ở bậc CĐ, nhiều HS chưa thực sự hiểu hết phương thức xét tuyển và những lợi thế khi tham gia đăng ký học. “Vì thế, chúng tôi sẽ giúp các em hiểu thêm về chương trình đào tạo, các ngành nghề, mức học phí, thời gian học, chính sách hỗ trợ học phí, học bổng, cách thức nộp hồ sơ… Và quan trọng nhất là sẽ tư vấn cho các em về việc chọn ngành, chọn bậc học dựa vào sở thích và năng lực của bản thân”, thạc sĩ Đông cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.