Tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên

21/11/2019 15:11 GMT+7

Các giáo viên được xem xét tuyển dụng đặc cách phải là giáo viên đang làm hợp đồng lao động theo vị trí việc làm giảng dạy tại cơ sở giáo dục công lập, đã có thời gian ký hợp đồng lao động, đóng BHXH bắt buộc theo quy định của luật BHXH trước ngày 31.12.2015.

Ngày 20.11, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có văn bản giao Sở Nội vụ phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất việc thực hiện tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng BHXH từ năm 2015 trên địa bàn tỉnh, theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ tại Công văn số 5378/BNV-CCVC ban hành ngày 5.11.
Theo đó, các giáo viên được xem xét tuyển dụng đặc cách phải là giáo viên đang làm hợp đồng lao động theo vị trí việc làm giảng dạy tại cơ sở giáo dục công lập, đã có thời gian ký hợp đồng lao động, đóng BHXH bắt buộc theo quy định của luật BHXH trước ngày 31.12.2015, trong chỉ tiêu biên chế, có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển dụng. Việc tuyển dụng đặc cách phải bảo đảm các quy định của Bộ GD-ĐT về tiêu chuẩn chức danh, khung danh mục vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục công lập; bảo đảm công khai, minh bạch.
Trước đó, ông Phan Đình Phùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cũng ký văn bản chỉ đạo cho phép tạm dừng các nội dung triển khai xét tuyển viên chức ngành giáo dục năm 2019 trên địa bàn tỉnh, để thực hiện tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng BHXH từ 2015 trở về trước, theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.