Việt Nam đoạt 1 HCB và 4 HCĐ tại cuộc thi toán học WMO 2018 Mỹ

0
Ngày 11.8, tại khuôn viên Trường ĐH Stanford (Mỹ) đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Toán học thế giới - World Mathematical Olympiad 2018 do Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới (WMO) tổ chức.
Đoàn học sinh đoạt giải tại cuộc thi Đoàn học sinh đoạt giải tại cuộc thi
Đoàn học sinh đoạt giải tại cuộc thi
Đây là năm thứ ba Việt Nam tham dự vòng chung kết WMO cùng với nhiều thí sinh đến từ 9 quốc gia (Mỹ, Canada, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Mexico). Đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi gồm 12 học sinh khối lớp 6 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa TPHCM.
Lần thứ ba tham dự cuộc thi này, đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về tâm lý lẫn kiến thức, kỹ năng làm việc nhóm. Kết quả, trải qua hai phần thi cá nhân và làm việc nhóm, đội tuyển Việt Nam đã đoạt 1 Huy hương Bạc (HCB) và 4 Huy chương Đồng (HCĐ). Trong đó HCB thuộc về học Nguyễn Ngọc Khánh Linh và HCĐ gồm: Trương Quốc Cường, Đinh Nhật Minh, Phạm Ngọc Huyền, Lâm Hữu Hào.
Học sinh Viet Nam làm bài thi đồng đội
Học sinh Viet Nam làm bài thi đồng đội
Năm nay quốc gia đoạt Huy chương Vàng đồng đội là Hàn Quốc.
Để chuẩn bị cho cuộc thi WMO 2018, Sở GDĐT TP.HCM đã phối hợp với Công ty EMG Education - đơn vị đại diện chính thức tại Việt Nam của Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới - WMO tổ chức bồi dưỡng những học sinh xuất sắc đại diện cho Việt Nam tranh tài.
World Mathematics Olympiad là kỳ thi Toán học quốc tế dành cho học sinh từ 8 - 13 tuổi được tổ chức hàng năm, thu hút hàng nghìn học sinh từ nhiều quốc gia trên thế giới tham dự.
Học sinh Viet Nam làm bài thi đồng đội
Học sinh Viet Nam làm bài thi đồng đội
WMO là một sân chơi trí tuệ dành cho các tài năng toán học trẻ tuổi, qua đó học sinh từ nhiều quốc gia trên thế giới có cơ hội được trải nghiệm và thử sức với các bạn đồng trang lứa đại diện cho các quốc gia có nền toán học phát triển hàng đầu như Mỹ, Canada, Anh, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc...
Với chủ đề phát triển giáo dục STEM, năm nay, bài thi WMO đặc biệt chú trọng tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, tư duy suy luận trực giác và khả năng giải quyết vấn đề mà thực tiễn đặt ra. Trong khuôn khổ ứng dụng STEM của Đại học Stanford, yêu cầu tích hợp kiến thức toán học với khả năng áp dụng khoa học, công nghệ hiện đại được chú trọng nhiều hơn.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

ĐH Quốc gia Singapore tiếp tục dẫn đầu Đông Nam Á trong Bảng xếp hạng 500 ĐH thế giới của Tổ chức Tư vấn xếp hạng Thượng Hải /// EASYUNI.COM>

500 đại học hàng đầu thế giới

Tổ chức Tư vấn xếp hạng Thượng Hải (Trung Quốc) vừa công bố Bảng xếp hạng 500 đại học (ĐH) thế giới năm 2018. Trong đó 10 vị trí đầu vẫn không thay đổi so với bảng xếp hạng năm trước.

Lễ khoác áo trắng cho các tân sinh viên ở Đại học Y New York /// NYU>

Học miễn phí tại Đại học Y New York

Trường Y thuộc Đại học New York (NYU-Mỹ) vừa tuyên bố sẽ miễn học phí cho tất cả các sinh viên hiện tại và tương lai, bất kể năng lực học tập lẫn tình trạng về tài chính.

Học sinh không cần học trước, giáo viên lớp 1 sẽ hướng dẫn trẻ những con chữ đầu tiên  /// ĐÀO NGỌC THẠCH>

Đừng để trẻ mới vào lớp 1 đã sợ học !

Vừa bước chân vào nhà người bạn có con gái chuẩn bị vào lớp 1, tôi đã nghe inh ỏi tiếng rầy la “Ngồi thẳng lưng lên”, “Chữ này xấu quá!”, “Cầm bút đúng tư thế xem nào!”… Bé con bậm môi cầm bút gò mình theo từng nét chữ, không dám rời mắt khỏi trang vở ô ly.

Trường dự bị ĐH TP.HCM, nơi đào tạo giai đoạn đầu sinh viên hệ cử tuyển /// Ảnh: Đăng Nguyên>

Đào tạo cử tuyển, tiếp tục hay không?

Vấn đề cử tuyển vào đại học lại nóng lên khi tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay trong thời gian đầu từ 2006 - 2014 chính sách này phát huy hiệu quả rất cao, nhưng gần đây xem ra không hiệu quả do học sinh học xong về địa phương không bố trí được việc làm.