Việt Nam lần đầu có 3 trường lọt vào bảng xếp hạng đại học châu Á THE

Văn Khoa
Văn Khoa
04/06/2020 09:50 GMT+7

Tạp chí Times Higher Education (THE, Anh) vừa công bố bảng xếp hạng đại học (ĐH) châu Á năm 2020, cho thấy có 489 trường lọt vào danh sách này, trong đó có 3 trường của Việt Nam.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng nói trên, ĐH Quốc gia Hà Nội nằm trong tốp 201-250, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội lọt vào tốp 251-300 và ĐH Quốc gia TPHCM nằm trong tốp 401+.
Theo thông báo của Times Higher Education gửi cho Thanh Niên, đây là lần đầu tiên Việt Nam có trường lọt vào bảng xếp hạng ĐH châu Á của tạp chí này.
Đứng đầu bảng xếp hạng vẫn là ĐH Thanh Hoa (Trung Quốc), kế đến lần lượt là ĐH Bắc Kinh (chiếm vị trí số 2), ĐH Quốc gia Singapore (3), ĐH Hồng Kông (4), ĐH Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (5), ĐH Công nghệ Nanyang, Singapore (6), ĐH Tokyo (7), ĐH Trung văn Hồng Kông (8), ĐH Quốc gia Seoul (9) và ĐH Khoa học và Công nghệ Trung Quốc (10).
Bảng xếp hạng ĐH châu Á được bình chọn dựa trên 13 tiêu chí áp dụng cho Bảng xếp hạng ĐH thế giới của Times Higher Education. Những tiêu chí này được chia thành 4 lĩnh vực: giảng dạy (chiếm 25%, gồm có tỷ lệ giảng viên/sinh viên và tỷ lệ tiến sĩ/cử nhân), nghiên cứu (30%, gồm số lượng, thu nhập, danh tiếng), tầm ảnh hưởng nghiên cứu (chiếm 30%, dựa trên số lần công trình nghiên cứu của trường được học giả toàn cầu trích dẫn), triển vọng quốc tế (gồm có tỷ lệ sinh viên trong và ngoài nước, và hợp tác quốc tế, chiếm 7,5%), chuyển giao kiến thức (7,5%, dựa trên thu nhập của trường từ việc bán nghiên cứu cho các doanh nghiệp). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.