Vụ học sinh tử vong trên xe, Bộ GD-ĐT: 'Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ'

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
10/08/2019 10:50 GMT+7

Ngày 9.8, tại TP.Nha Trang, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 -2020 đối với giáo dục mầm non.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá năm học vừa rồi khá thành công trên nhiều mặt, nhưng còn những khó khăn, bất cập.
Ông Nhạ cho rằng mặc dù số vụ gây mất an toàn cho trẻ, bạo hành trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non giảm nhưng tiềm ẩn vẫn còn nhiều, chủ yếu rơi vào nhóm/lớp độc lập tư thục.
Ông Nhạ đề nghị lãnh đạo các phòng GD-ĐT chú ý công tác thanh tra, kiểm tra; đình chỉ những nhóm/lớp không có giấy phép hoạt động, không đảm bảo điều kiện theo quy định.
Ông Nhạ cũng nhấn mạnh công tác rà soát các chính sách về giáo dục mầm non để thấy những bất cập, chỉnh sửa, bổ sung; các hướng dẫn phải phù hợp quản lý thực tế. Ví dụ đối với điều kiện dịch vụ đưa đón trẻ đến trường, sắp tới phải rà soát, hướng dẫn một cách bài bản, cụ thể, đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối cho các cháu, không để xảy ra sự việc đau lòng.
Bộ GD-ĐT đang phối hợp với Bộ GTVT và Ủy ban ATGT quốc gia nghiên cứu hướng dẫn, quy định cụ thể hơn các tiêu chí đối với dịch vụ này.
Tại hội nghị, ông Nhạ cũng lưu ý các địa phương khắc phục tình trạng thiếu giáo viên (toàn quốc thiếu trên 49.000 giáo viên mầm non); không để tình trạng còn biên chế nhưng vẫn để hợp đồng dẫn đến giáo viên không yên tâm trong công việc...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.