Vụ 'Phụ huynh phản ứng nhiều khoản thu': Dừng thu, trả lại tiền cho phụ huynh

09/09/2016 05:33 GMT+7

Chiều 8.9, ông Phạm Văn Bảy, Phó chủ tịch UBND TX.Dĩ An (Bình Dương) cho biết đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Ban Giám hiệu Trường THCS Võ Trường Toản dừng thu, trả lại tiền cho những người đã đóng góp liên quan đến những vấn đề mà Thanh Niên đã phản ánh.

Theo ông Bảy, Ban Giám hiệu Trường THCS Võ Trường Toản đã xin ý kiến UBND TX.Dĩ An sửa chữa, lót gạch nền một số phòng học bị hư hỏng... và được chấp thuận cho xã hội hóa bằng hình thức ủng hộ vật liệu xây dựng, ngày công tự làm của phụ huynh học sinh, không được thu bằng tiền.
Ông Bảy nói: “Trong lúc kinh phí nhà nước chưa bố trí được nguồn để chi sửa chữa, nhưng vào đầu năm học mới, phòng học của các em bị hư hỏng, xuống cấp cũ kỹ, không đảm bảo vệ sinh nên chúng tôi tạm đồng ý cho nhà trường sửa chữa trên tinh thần tự nguyện, không ép buộc. Tuy nhiên, cách làm của nhà trường đã gây phản ứng trong dư luận, do vậy buộc phải dừng lại chờ bố trí ngân sách nhà nước để chi trả”.

tin liên quan

Phụ huynh phản ứng nhiều khoản thu đầu năm học
Nhiều phụ huynh Trường THCS Võ Trường Toản (TT.Dĩ An, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) bày tỏ bức xúc về việc nhà trường đưa ra mức phí bình quân 120.000 đồng/học sinh để bù đắp vào khoản tiền mà Ban giám hiệu nhà trường tự lót gạch nền một số phòng học…

Liên quan đến khoản thu quỹ vận động cha mẹ học sinh mà phụ huynh phản ứng cho rằng quá cao so với mặt bằng chung, ông Bảy cho biết UBND TX.Dĩ An đã chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định của Sở GD-ĐT cũng như của Bộ. Quỹ vận động Ban đại diện cha mẹ học sinh là do các phụ huynh họp bàn, thống nhất đưa ra trên tinh thần tự nguyện, không ép buộc.
“Tuy nhiên, có một vài phụ huynh không đồng ý nhưng chúng tôi cũng nghiêm túc tiếp thu”, ông Bảy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.