Xét tuyển vào đại học: Thí sinh trông chờ vào kỳ thi đánh giá năng lực

30/08/2020 06:45 GMT+7

Hôm nay, hơn 53.000 thí sinh bước vào kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.

 Các thí sinh (TS)  tại cụm thi Đà Nẵng và những vùng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ được bố trí lịch thi phù hợp kỳ thi đánh giá năng lực ở đợt 2.
Theo danh sách đã đăng ký với ĐH Quốc gia TP.HCM, năm nay có 69 đơn vị trong và ngoài hệ thống ĐH này sử dụng kết quả kỳ thi năng lực để xét tuyển một phần chỉ tiêu tuyển sinh. Tuy nhiên, cách thức và thời gian xét tuyển kết quả thi này sẽ được áp dụng khác nhau, tùy trường.
Với các trường trong hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM, TS đăng ký dự thi đã hoàn tất việc đăng ký xét tuyển trước 6 giờ sáng 30.8.
Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết trường vẫn dành riêng 35 - 45% tổng chỉ tiêu cho TS dự thi năng lực. Dự kiến, kết quả đợt thi ngày 30.8 sẽ được công bố vào ngày 4.9, các trường thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM công bố kết quả xét tuyển trước ngày 10.9.
“TS đăng ký xét tuyển bằng điểm thi năng lực sẽ biết kết quả trước khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Do vậy, TS có nhiều cơ hội hơn khi được cân nhắc lựa chọn phương thức thi mà mình có kết quả thi tốt hơn”, tiến sĩ Hạ phân tích.
Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM có điều chỉnh giảm nhẹ chỉ tiêu dành cho xét kết quả thi năng lực. Theo đề án ban đầu, trường dành tối đa 50% tổng chỉ tiêu cho phương thức này, nhưng thông tin công bố ngày 31.7 vừa qua giảm xuống tối đa 40% tổng chỉ tiêu. Trường này cũng công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ từ 600 trở lên (tổng điểm bài thi 1.200). Tuy nhiên, điểm chuẩn các ngành theo phương thức này năm ngoái ở mức khá cao, dao động từ 850 - 980 điểm, tùy ngành.
Trường ĐH Nha Trang vừa công bố lấy 5% chỉ tiêu của phương thức xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực cho phương thức bổ sung là xét học bạ. Theo đó, phương thức xét điểm thi năng lực giảm xuống còn tối đa 20% tổng chỉ tiêu (khoảng 700 TS). Trường này cũng thông báo nhận hồ sơ TS có điểm bài thi từ 600 trở lên.
Hiện một số trường đã hoàn tất việc đăng ký xét tuyển với phương thức này với hàng ngàn hồ sơ nộp vào, như: Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM… Đại diện các trường này cho biết ngay sau khi có kết quả thi, hội đồng tuyển sinh trường sẽ thực hiện xét tuyển và công bố kết quả dựa vào những hồ sơ đã nhận được.
Cũng có tên trong danh sách này nhưng Trường ĐH Sài Gòn thông báo nhận đăng ký xét tuyển điểm thi  đánh giá năng lực từ ngày 7 - 14.9. Danh sách TS trúng tuyển sẽ được công bố vào ngày 17.9 và xác nhận nhập học trước 17 giờ ngày 20.9. Trường sẽ thông báo ngưỡng điểm xét tuyển sau khi có kết quả thi, áp dụng tối đa 20% chỉ tiêu các ngành (trừ ngành đào tạo giáo viên và thanh nhạc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.