Xúc động chuyện cô giáo hiến thận cứu học trò cũ

26/09/2016 07:49 GMT+7

Khi biết cậu học trò cũ bị bệnh nặng và cần quả thận thay thế, cô Tracy Bye, 53 tuổi, ở Mỹ đã tình nguyện đăng ký xét nghiệm hiến thận. Kết quả thật bất ngờ khi thận cô đã tương thích với cậu học trò.

Cô Tracy Bye (bên trái) và cậu học trò cũ Henry Howard - Ảnh chụp màn hình ABC News

Ca ghép thận diễn ra thành công vào đầu tháng 9.2016. Người nhận quả thận là anh Henry Howard, 29 tuổi. Hai cô trò đều sống ở bang Colorado của Mỹ, theo ABC News.
Hiện tại, Howard đã có vợ và một cậu con trai. “Quả thận không chỉ là món quà vô giá cho tôi mà còn cho cả gia đình tôi”, anh chia sẻ.
Howard và cô Bye gặp nhau vào cuối những năm 1990 ở Trường tiểu học Soda Creek, thuộc thành phố Steamboat Springs, bang Colorado. Khi đó, Howard chỉ mới học lớp 5.

Cô Bye không trực tiếp giảng dạy cho cậu nhưng cả hai đã thường gặp nhau khi Howard là thủ quỹ của hội học sinh trường.
“Cậu nhóc Howard ngày đó luôn tràn đầy năng lượng, luôn tươi cười và sẵn sàng làm mọi thứ. Vì thế thằng bé có rất nhiều bạn và mọi giáo viên đều biết mặt Howard”, cô Bye kể lại.
Bà có mối quan hệ rất tốt với gia đình Howard, thậm chí còn làm việc chung với mẹ và chị của anh ở Trường trung học Steamboat. Mối quan hệ đó kéo dài suốt nhiều năm. Cô Bye đã về hưu hồi tháng 6.2016 sau 30 năm đứng lớp.

Vào tháng 11.2015, hiệu trưởng trường Steamboat thay mặt mẹ Howard gửi đến mọi người một bức thư cầu xin sự giúp đỡ. Howard mắc bệnh thận mạn tính, cần thay thận và mọi người có thể tham gia xét nghiệm để hiến thận.
Cả gia đình anh đã đi xét nghiệm nhưng không ai thích hợp hiến thận. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm của cô Bye lại thích hợp hiến thận cho Howard.
“Cậu ấy có đứa con trai nhỏ mới 15 tháng tuổi tên là Elijah. Nếu tôi hiến thận thì Howard có cơ hội làm một người cha tốt. Do đó, tôi quyết định hiến thận”, cô Bye cho biết.
Hiện nay, cả hai cô trò đều đang hồi phục tốt sau ca ghép thận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.