Giáo hoàng Francis ăn trưa với tù nhân

26/03/2017 10:23 GMT+7

Trong chuyến thăm thành phố Milan (Ý) vào ngày 25.3, Giáo hoàng Francis đã dùng bữa trưa với hàng trăm tù nhân.

Kể từ khi được mật nghị hồng y bầu chọn vào tháng 3.2013, Giáo hoàng Francis luôn tỏ rõ mối quan tâm với những người “bị xã hội quên lãng”. Trong chuyến thăm một trong những giáo phận Công giáo lớn nhất thế giới, ông đã tiếp tục khẳng định mối quan tâm này khi đến nhà tù San Vittore của Milan, theo Đài Radio Vatican.

Cùng đi với Giáo hoàng là Tổng giám mục Milan, Hồng y Angelo Scola. Người đứng đầu Giáo hội Công giáo đã gặp ban quản lý trại giam, các quản giáo và tình nguyện viên. Sau đó, Giáo hoàng Francis đến nhiều khu vực của nhà tù San Vittore để gặp gỡ các tù nhân rồi dùng bữa trưa trong nhà ăn của trại giam với khoảng 100 người. Phần ăn do chính những người đang thụ án ở San Vittore nấu nướng.

Trong những chuyến tông du đến nhiều nước trên thế giới, trại giam là một trong những điểm đến quen thuộc của Giáo hoàng Francis. Từ năm 2013 đến nay, ông luôn chọn các tù nhân để thực hiện nghi thức rửa chân vào thứ năm tuần Thánh của Công giáo.

Với phong cách gần gũi, giản dị và lối sống thanh bần, Giáo hoàng Francis không chỉ được giáo dân mà cả những người ngoại đạo trên khắp thế giới yêu mến.

Khác với các vị tiền nhiệm, ông không ở tại Điện Tông tòa mà ở trong căn phòng chỉ khoảng 70 m2 tại nhà trọ Sanctae Marthae của Tòa Thánh. Giáo hoàng Francis cũng đeo nhẫn ngư phủ bằng bạc và Thánh giá bằng bạc.

Sau khi được bầu chọn, ông đã thực hiện rất nhiều cải cách tại Vatican để hướng về “một Giáo hội nghèo khó của người nghèo”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.