Giao thông hỗn loạn vì cầu Rào bị... rào

15/03/2016 10:55 GMT+7

Để phục vụ thi công hầm chui cầu Rào, nối đường Lạch Tray với đường Phạm Văn Đồng, Sở GTVT đã cấm mọi phương tiện qua cầu Rào từ ngày 11.3, khiến việc đi lại của người dân khó khăn.

Để phục vụ thi công hầm chui cầu Rào, nối đường Lạch Tray với đường Phạm Văn Đồng, Sở GTVT đã cấm mọi phương tiện qua cầu Rào từ ngày 11.3, khiến việc đi lại của người dân khó khăn.

Giao thông lộn xộn trên đường Thiên Lôi -Ảnh Lê TânGiao thông lộn xộn trên đường Thiên Lôi -Ảnh Lê Tân
Theo Sở GTVT Hải Phòng, trong thời gian cấm cầu Rào, các phương tiện như xe ô tô khách, xe buýt, xe ô tô tải từ 3,5 tấn trở xuống, xe ô tô con từ trung tâm TP.Hải Phòng đi Đồ Sơn phải đi theo lộ trình quy định. Trước khi thực hiện cấm cầu Rào, Sở GTVT Hải Phòng đã nhiều lần khảo sát để lên phương án phân luồng giao thông hợp lý nhất. Tuy nhiên, quyết định này vẫn gây ra nhiều khó khăn cho người dân.
Trung tá Cao Xuân Cương, Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP.Hải Phòng cho biết: “Khi phân luồng, cấm cầu, lượng phương tiện đổ về đường Nguyễn Văn Linh tăng đột biến (đoạn từ cầu vượt Lạch Tray đến điểm giao với đường Võ Nguyên Giáp dẫn lên cầu Rào 2).
Đặc biệt, đã xảy ra ùn tắc nghiêm trọng vào các khoảng 6 đến 8 giờ, 15 đến 20 giờ. Lực lượng CSGT, quân đội và nhà thầu phải trực suốt ngày đêm để phân luồng, điều tiết giao thông. Thậm chí chúng tôi phải yêu cầu nhà thầu thu hẹp vòng xuyến tại điểm giao cắt Nguyễn Văn Linh - Võ Nguyên Giáp để có thêm không gian cho xe lưu thông”.
Trong khi đó, tại đường Thiên Lôi, người đi xe máy, xe đạp vì muốn tránh đường Nguyễn Văn Linh nên đổ hết vào đây. Con đường này vốn nhỏ (rộng khoảng 3 m) lại đi qua khu dân cư đông đúc nên bị ùn tắc kinh khủng. Tại đường Võ Nguyên Giáp, nhiều ngã 3, ngã 4 chưa có đèn tín hiệu giao thông, lượng xe lại tăng tột biến, khiến giao thông tại đây khá hỗn loạn và nguy hiểm.
Ngoài gây ùn tắc giao thông, việc cấm cầu Rào cũng khiến nhiều người dân mệt mỏi vì phải thay đổi tuyến đường và tăng thời gian di chuyển. Chị Nguyễn Thị Trung, nhân viên Khách sạn Pearl River ở chân cầu Rào cho biết: “Nhà tôi ở ngay đường Ngô Gia Tự, bình thường chỉ 5 phút là tôi về đến nhà, bây giờ đi đường vòng phải mất 20 phút, nếu tắc đường thì phải hơn nữa”.
Việc ùn tắc còn làm cho người dân sống ở đường Thiên Lôi và đặc biệt là ngõ Hào Khê (con đường tắt để ra cầu Rào 2 từ đường Lạch Tray) cũng bị ảnh hưởng. Chị Nguyễn Thị Huyền (nhà số 22 Hào Khê) nói: “Xe máy, xe đạp thậm chí cả ô tô ùn ùn đổ vào ngõ, trong ngõ lại có chợ dân sinh, đường hẹp nên tắc lắm, tiếng còi xe, cãi nhau inh ỏi. Lúc tan tầm là chúng tôi đóng cửa, không dám ra ngoài”.
Ông Mai Xuân Phương, Phó giám đốc Sở GT-VT phân trần: “Chúng tôi biết người dân vất vả khó khăn nhưng việc phân luồng, cấm cầu để phục vụ cho việc chỉnh trang, phát triển thành phố, nên mong người dân thông cảm, chủ động và có ý thức khi tham gia giao thông để giảm ùn tắc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.