Giáo viên Anh đau đầu vì học sinh chia sẻ hình ảnh khiêu dâm

15/04/2017 11:00 GMT+7

Nhiều giáo viên ở Anh đang báo động tình trạng học sinh chia sẻ các hình ảnh khiêu dâm trên trực tuyến và các sách báo có nội dung khiêu dâm ở trong và ngoài lớp học.

Các giáo viên ở Anh lo ngại tình trạng học sinh chụp và đăng ảnh nhạy cảm của các em lên internet - Ảnh: Shutterstock
Trong một khảo sát trên 1.500 giáo viên, hơn 60% tiết lộ họ biết học sinh của mình có chia sẻ những nội dung khiêu dâm. 16% các trường hợp tiếp xúc với nội dung khiêu dâm là học sinh đang ở độ tuổi tiểu học, theo The Independent.
Các giáo viên lo ngại tình trạng học sinh sử dụng điện thoại thông minh để chia sẻ các nội dung khiêu dâm, cũng như đăng ảnh của chính các em lên internet. Thậm chí, một số em còn dùng những hình ảnh đó để trêu ghẹo, xúc phạm những em có ngoại hình không đẹp.
Một giáo viên tham gia khảo sát cũng tiết lộ trường hợp một số học sinh tạo nhóm trên Instagram để bình luận, đánh giá về “một điểm hấp dẫn” nào đó trên cơ thể bạn học. Thậm chí, một số trang giả mạo được lập để lôi kéo học sinh chụp ảnh khỏa thân và đăng lên đó.
Tổ chức từ thiện hoạt động vì quyền lợi trẻ em Barnardo cho biết những báo cáo này khiến họ bị sốc. Giám đốc điều hành tổ chức ông Javed Khan cho rằng nhà trường nên thúc đẩy giáo dục giới tính cho học sinh để các em biết cách xây dựng các mối quan hệ lành mạnh.
Tháng 3.2017, Bộ trưởng Giáo dục Anh Justine Greening ra thông báo bộ sẽ triển khai các lớp giáo dục giới tính bắt buộc cho học sinh, bắt đầu từ khi các em được 4 tuổi. Tuy nhiên, các tổ chức từ thiện xã hội chỉ trích chương trình đó hiện không còn phù hợp và đã lỗi thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.