Giáo viên Hàn phải xin lỗi vì 'kích động' học viên trong lớp diễn xuất

02/12/2017 19:41 GMT+7

Trong buổi huấn luyện cách thể hiện cảm xúc thuộc chương trình Gặp gỡ mùa thu tại Đà Nẵng, cô Lydia Park đến từ Hàn Quốc cúi đầu xin lỗi khi khiến hầu hết các học viên trong lớp bật khóc.

Trong lớp học diễn xuất cơ bản với số lượng học viên đông nhất (26 người), chuyên gia Lydia Park đã bật một loạt ca khúc không lời, yêu cầu các học viên nhắm mắt nghe và tưởng tượng về những chuyện đã qua rồi bộc lộ mọi cảm xúc đến với mình. Cô cho biết âm nhạc là một trong những yếu tố giúp khơi gợi cảm xúc tốt nhất trong diễn xuất.
Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 15 phút, 26 học viên cùng chuyên gia và một số tình nguyện viên òa khóc. Học viên Trịnh Thảo (20 tuổi) vừa đi quanh phòng vừa rơi nước mắt, khi không chịu nổi thì ôm đầu hét lớn. Trịnh Thảo cho biết cô nhớ tới những ngày tháng bị gia đình phản đối làm diễn viên cách đây vài năm.
“Ba mẹ tôi làm công nhân, gia đình không phải thuộc dạng khá giả. Họ cũng sợ con gái đi lên thành phố dễ bị mắc phải những cạm bẫy. Thấy tôi quyết tâm, mẹ dọa không cho tiền. Tôi vẫn xách túi ra đi, phần khác trấn an mẹ rằng có bạn cho ở nhờ và cũng đã có tiền phòng thân. Đến giờ, mẹ vẫn chưa biết những chuyện này", cô nấc nghẹn.
Lúc ra khỏi nhà, Trịnh Thảo chỉ mang 180.000 đồng trong túi. Hằng ngày, Trịnh Thảo phải đi làm nhiều công việc để kiếm sống, trong đó có cả đóng vai quần chúng với cát-sê hơn 100.000 đồng một lần... Vào những thời điểm khủng hoảng nhất, cô chỉ có 20.000 đồng, phải mua mì gói, mỗi bữa bẻ đôi một vắt để ăn chống đói. Đến lúc cùng cực nhất, cô uống thuốc ngủ để tự tử nhưng bất thành.
“Tôi đã phải nằm một chỗ suốt 3 ngày để thuốc tan hết. Tôi nhắm mắt không được, mở mắt cũng không xong. Đó là trải nghiệm rất ám ảnh”, Trịnh Thảo chia sẻ. Hiện tại, cô đã có nhiều vai diễn hơn và có hợp đồng quảng cáo trên mạng xã hội. Cô cũng vừa trúng một vai diễn trong phim Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, dự định ra mắt vào đầu năm sau.
 
Cô giáo Lydia Park bật khóc khi nghe tâm sự của các học viên
Hy An, một học viên khác trong lớp thì bật khóc khi nhớ lại cảm giác khi nghe tin gia đình phải gán nhà trả nợ. Cô tâm sự: “Nhà tôi ở Lâm Đồng, ba mẹ làm nông và bán quán ăn để sống qua ngày. Nhưng vì những câu chuyện riêng của người lớn, gia đình tôi rơi vào hoàn cảnh nợ nần. Tôi không quên được ngày về thăm bố mẹ ngay sau khi nghe tin nhà bị siết. Nhìn cảnh ngôi nhà mới trông như một cái kho tạm bợ, dột nát, đầy ngổn ngang. Mọi thứ trong tôi sụp đổ, chỉ biết ngồi khóc và hỏi mẹ tại sao gia đình lại ra nông nỗi này”.
Hình ảnh người mẹ tiều tụy khi ấy cũng ám ảnh cô gái trẻ. Cô sinh viên Đại học Hoa Sen (TP.HCM) đã làm nhiều công việc để kiếm thêm thu nhập nuôi sống bản thân cũng như phụ giúp gia đình, từ bồi bàn đến việc sản xuất video quảng cáo... Tháng 12 năm nay, Hy An sẽ tốt nghiệp đại học. Cô mong việc tham gia Gặp gỡ mùa thu sẽ giúp mình trau dồi kỹ năng diễn xuất đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho niềm đam mê điện ảnh sau này.
MC Phí Linh, học viên lớn tuổi nhất, khi nghe những bản nhạc buồn của Lydia Park đã nhớ về người yêu cũ. “Tôi cảm nhận được hơi ấm, nhìn thấy được từng tia nắng xuyên qua gương mặt của anh ấy. Trong lòng tôi thấy thanh thản. Tôi nói với anh ấy rằng em đã tha thứ cho anh. Tôi đã vượt qua được cú sốc lớn nhất trong cuộc đời”, Phí Linh nói.
MC Phí Linh
Học viên Hy An bật khóc giữa lớp học
Hà Thiên Trang, cô bé 10 tuổi từng xuất hiện trong MV One Chance to Dance của Naughty Boy và Joe Jonas, cho biết khi nghe những bản nhạc buồn, em nhớ tới khoảnh khắc đang dạo chơi thì nghe tin bà đột ngột mất. Vừa kể, diễn viên nhí vừa khóc. Lydia Park chạy tới ôm chầm lấy, vừa nói: “Tôi xin lỗi, tôi đã gây tội lớn với các bạn rồi”.
Lydia Park thừa nhận suốt 20 năm đứng lớp, cô chưa bao giờ bị kích động về cảm xúc và khóc theo học viên nhiều đến vậy. Nữ chuyên gia nói thêm: "Ký ức về tuổi thơ là những thứ gắn bó với con người nhất. Bởi đây là thời kỳ con người dễ bị tổn thương và dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Việc khai thác được cảm xúc trong quá khứ sẽ giúp các học viên thoát ra được ranh giới diễn xuất. Những tình cảm, cảm xúc bộc lộ trước ống kính khi ấy hoàn toàn không phải ngụy tạo mà sẽ chân thật, sống động nhất và chạm được tới trái tim khán giả".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.