Giáo viên phải tự biên soạn câu hỏi trắc nghiệm

02/11/2016 12:39 GMT+7

Ngày 2.11, Sở GD- ĐT TP.HCM đã gửi văn bản hướng dẫn về việc biên soạn câu hỏi trắc nghiệm của Bộ GD-ĐT đến các trường THPT, các trung tâm Giáo dục thường xuyên.

Theo đó câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn phải thỏa mãn 11 yêu cầu bao gồm: Câu hỏi phải đánh giá những nội dung quan trọng của chương trình. Câu hỏi phải phù hợp với các tiêu chí ra đề kiểm tra về mặt trình bày và số điểm tương ứng. Câu dẫn phải đặt ra câu hỏi trực tiếp hoặc một vấn đề cụ thể. Không nên trích dẫn nguyên văn những câu có sẵn trong sách giáo khoa. Từ ngữ, cấu trúc của câu hỏi phải rõ ràng và dễ hiểu đối với mọi học sinh. Mỗi phương án nhiễu phải hợp lý đối với những học sinh không nắm vững kiến thức. Mỗi phương án sai nên xây dựng dựa trên các lỗi hay nhận thức sai lệch của học sinh. Đáp án đúng của câu hỏi này phải độc lập với đáp án đúng của các câu hỏi khác trong bài kiểm tra. Phần lựa chọn phải thống nhất và phù hợp với nội dung của câu dẫn. Mỗi câu hỏi chỉ có một đáp án đúng, chính xác nhất. Không đưa ra phương án “Tất cả các đáp án trên đều đúng” hoặc “không có phương án nào đúng”.

tin liên quan

'Chiến thuật' học và thi trắc nghiệm
Dù muốn hay không, một thực tế đang diễn ra ở các trường phổ thông hiện nay là thầy trò đều đang dạy và học để ứng phó với kiểu thi trắc nghiệm lần đầu tiên áp dụng cho nhiều môn trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Cũng theo văn bản của Bộ, trước mắt các tổ chuyên môn biên soạn đề kiểm tra theo ma trận đề của các chương, học kì và cuối năm đảm bảo các yêu cầu như trên. Sau đó mỗi giáo viên phải tự xây dựng được ma trận và biên soạn đề kiểm tra đảm bảo các yêu cầu.

tin liên quan

Thi trắc nghiệm nếu chuẩn bị tốt
Dư luận đang tập trung vào việc Bộ GD-ĐT dự kiến tổ chức thi trắc nghiệm môn toán kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Có khá nhiều ý kiến phản biện phương án này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.