Giật giỏ đựng nữ trang trị giá 5,4 triệu USD ở Pháp

17/04/2015 11:08 GMT+7

(TNO) Những tên cướp đã đập vỡ cửa kính sau chiếc taxi đang kẹt xe trong đường hầm, giật túi đựng số nữ trang cao cấp trị giá đến 5,4 triệu USD và chạy bộ tẩu thoát.

(TNO) Những tên cướp đã đập vỡ cửa kính sau chiếc taxi đang kẹt xe trong đường hầm, giật túi đựng số nữ trang cao cấp trị giá đến 5,4 triệu USD và chạy bộ tẩu thoát.

Trộm cắp xảy ra khá phổ biến ở Paris - Ảnh: AFP
Vụ việc xảy ở đường hầm Landy Tunnel dài khoảng 1,3 km và khét tiếng là bất ổn ở Paris (Pháp). Nạn nhân là một nhà sưu tập nghệ thuật mang 2 dòng máu Đức và Đài Loan. Bà này chỉ vừa đến sân bay Charles de Gaulle ở Paris và đang trên đường đến bảo tàng nghệ thuật hiện đại quốc gia với số nữ trang kể trên.
Một số nguồn tin ban đầu cho hay người phụ nữ siêu giàu này định tặng số nữ trang xa xỉ kể trên cho bảo tàng, một số nguồn tin khác thì nói rằng bà định cho bảo tàng mượn chúng. Tuy nhiên, đại diện của bảo tàng sau đó tuyên bố họ không có liên quan gì đến số nữ trang kể trên.
Được biết trong số những món hàng bị mất có một cái vòng trị giá đến 1,8 triệu USD.
Hãng tin AFP dẫn một nguồn tin từ cảnh sát cho biết toàn bộ số nữ trang kể trên sẽ rất khó buôn bán trên thị trường nếu không có một đường dây tiêu thụ đặc biệt, bởi chúng đều là những món hàng độc đáo, khó nhầm lẫn.
Nguồn tin này cũng cho hay đường hầm Landy Tunnel là nơi thường xuyên xảy ra trộm cướp táo tợn: “Bọn chúng không biết sợ là gì, rất thông thạo khu vực này và tẩu thoát bằng các lối thoát hiểm”.
Thông thường, bọn cướp đi xe mô tô, bám theo các nạn nhân và giật đồ trong đường hầm. Tuy nhiên trong phi vụ kể trên, người ta nhìn thấy bọn chúng chạy bộ tẩu thoát. Từ Mirror đưa tin có 3 kẻ tham gia vào phi vụ này.
Hồi năm 2010, Christina Chernovetska, cô con gái của thị trưởng Kiev (Ukraine) lúc bấy giờ bị mất số nữ trang trị giá hơn 5 triệu USD trong một vụ giật đồ tương tự ở khu vực.
Hoàng tử Saudi Arabia là Abdul Aziz Bin Fahd thì từng mất khoảng 300.000 USD cùng với giấy tờ ngoại giao khi ông đang đi trên một đoàn xe gần sân bay Charles de Gaulle hồi tháng 8 vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.