Gìn giữ truyền thống văn hóa Việt

20/01/2019 16:13 GMT+7

Cộng đồng người Việt tại một số thành phố ở Mỹ đang náo nức chuẩn bị lễ hội đón chào Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Tờ The Dorchester Post đưa tin chương trình tết thường niên tại TP.Boston (bang Massachusetts) năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 26.1 với nhiều phần trình diễn nghệ thuật và hơn 80 gian hàng, dự kiến thu hút hơn 5.000 người. Ban tổ chức cho biết lễ hội này nhằm tôn vinh giá trị văn hóa Việt và kết nối cộng đồng.
Người Việt 5 Châu: Gìn giữ truyền thống văn hóa Việt1
Trong khi đó, nhiều chương trình mừng xuân cũng được cộng đồng người Việt ở New Orleans hay Marrero (bang Louisiana) tổ chức rộn ràng. Theo trang Nola.com, ít nhất 3 chương trình đón Tết Kỷ Hợi sẽ được cộng đồng người Việt tổ chức vào các ngày 18 - 20.1, 25 - 27.1 và 8 - 10.2 tại 3 giáo xứ ở Marrero và New Orleans.
Ngoài những tiết mục ca múa nhạc, múa lân, trò chơi dân gian, người tham dự còn được thưởng thức những món ăn thuần Việt.
“Chúng tôi tổ chức chương trình đón tết hằng năm nhằm gìn giữ truyền thống Việt, truyền lại văn hóa dân tộc cho thế hệ trẻ gốc Việt ở nước ngoài và phát triển tình hữu nghị với cộng đồng người Mỹ gốc Á. Thân mời các bạn đến và thưởng thức văn hóa Việt cùng những món ăn tại sự kiện này”, ông Toan Nguyen, nhà tổ chức của một trong những chương trình trên, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.