Giới nhà giàu Trung Quốc thuê chuyên cơ đưa con từ Mỹ về nước

25/03/2020 16:43 GMT+7

Trong bối cảnh số ca bệnh COVID-19 tại Mỹ ngày càng tăng cao, du học sinh con của những gia đình khá giả ở Trung Quốc sẵn sàng chi hàng chục ngàn USD để có chỗ trên chuyên cơ về nước tránh dịch.

Theo Reuters ngày 25.3, một số du học sinh Trung Quốc tại Mỹ đang tìm cách về nước khi số ca bệnh COVID-19 ở Mỹ đã tăng lên hơn 50.000 người, trong khi Trung Quốc vài ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới.
Do quy định cấm bay và nhiều hãng hàng không ngừng hoạt động nên những người muốn về nước phải chấp nhận đi chuyên cơ với giá vé đắt đỏ, hành trình kéo dài với nhiều điểm quá cảnh.
Ông Jeff Gong, luật sư tại Thượng Hải, cho biết có con gái đang học cấp ba tại bang Wisconsin ở Mỹ. “Tôi hỏi con muốn lấy 180.000 nhân dân tệ (25.355 USD, khoảng 598 triệu đồng) bỏ túi hay muốn có vé máy bay riêng. Cháu nói không muốn tiền và van nài tôi đưa nó về”, ông Gong nói.

Đi máy bay mùa Covid-19: làm sao để an toàn nhất?

Bà Annelies Garcia, giám đốc thương mại hãng dịch vụ thuê chuyên cơ Private Fly, cho biết do thiếu chuyến bay thương mại nên các gia đình giàu có Trung Quốc hùn nhau để thuê chuyên cơ riêng.
Giá vé thì ngày càng đắt đỏ do nhiều thành phố tại Trung Quốc đã cấm các máy bay tư nhân từ nước ngoài về, trong khi Hồng Kông hay Macau cũng từ chối các chuyến bay quá cảnh.
Ông Glenn Phillips, quản lý truyền thông quảng cáo hãng Air Charter Service tại Mỹ cho biết hãng này đang khai thác chặng Los Angeles - Thượng Hải bằng chuyên cơ Bombardier 6000. Máy bay loại này có 14 chỗ ngồi và chi phí cho chuyến bay là 325.300 USD, đồng nghĩa mỗi vé có giá hơn 23.000 USD.

Nhiều người Trung Quốc chấp nhận chi 23.000 USD để có vé về nước

Reuters

Ngoài ra, hãng này cũng sắp xếp chuyến bay để đưa khách Trung Quốc từ Mỹ về nước theo các đường bay khác với mức giá tùy thuộc vào ngày giờ và tuyến đường.
Tuy vậy, một số người trong ngành tiết lộ với Reuters rằng Trung Quốc đang hạn chế cho máy bay đăng ký tại Mỹ hạ cánh xuống nước này và Mỹ cũng làm điều ngược lại. Do đó, các hãng bay phải lách luật bằng cách thuê máy bay từ nước khác để bay các chuyến Mỹ - Trung Quốc, hoặc cho máy bay quá cảnh tại nước thứ ba như Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.