Tờ Philippine Daily Inquirer ngày 21.10 dẫn khảo sát của công ty du lịch toàn cầu Contiki cho thấy thế hệ Y (sinh từ năm 1980-2000) rất chú trọng du lịch và 57% sẵn sàng bỏ sex để đổi lại cơ hội được đi du ngoại thế giới miễn phí trong 6 tháng.
Khảo sát được thực hiện đối với hơn 1.500 người từ 18 - 35 tuổi với câu hỏi về việc họ sẵn sàng hy sinh điều gì để đổi lại cơ hội du lịch thế giới.
Bên cạnh sex, khoảng 80% sẵn sàng từ bỏ dịch vụ truyền hình Netflix, 73% từ bỏ bia rượu để đổi lại cơ hội đi du lịch. Tương tự, 77% sẵn sàng từ bỏ cà phê, 60% từ bỏ thức ăn như: pizza, bánh mì...
Tuy nhiên, chỉ 41% sẵn sàng từ bỏ điện thoại di động để được đi du lịch vì khoảng 49% cho biết họ dùng điện thoại từ 8 - 10 giờ/ngày.
Nhiều người trẻ cho biết họ đi du lịch thường xuyên, với 48% đi 1 - 2 lần/năm và 35% đi 3 - 5 lần/năm. Bên cạnh đó, 51% mất từ 1 - 3 giờ để tìm hiểu về nơi ở và 50% mất từ 1 - 3 giờ để đọc các nhận xét trên những trang du lịch để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới.
Trước đó, một nghiên cứu của tập đoàn Harris cho thấy 78% người thuộc thế hệ Y thích chi tiền cho các trải nghiệm cuộc sống hơn là mua sắm cá nhân.
Bình luận (0)