1.000 thanh niên thắp nến tri ân gần 14.000 mộ liệt sĩ tại Tây Ninh

Giang Phương
Giang Phương
26/07/2020 20:57 GMT+7

Gần 14.000 ngôi mộ anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 Tân Biên, tỉnh Tây Ninh được hơn 1.000 đoàn viên thanh niên thắp sáng bằng những ngọn nến tri ân thành kính.

Tối 26.7, tại nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 (H.Tân Biên), Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Đây là hoạt động hòa cùng tuổi trẻ cả nước nhằm tri ân, tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2020).

Phó Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc thắp nhang trên các phần mộ liệt sĩ

Ảnh: Giang Phương

Gần 14.000 ngôi mộ liệt sĩ được hơn 1.000 thanh niên thắp sáng bằng những nén nhang, ngọn nến tri ân thành kính để khắc ghi công lao của những người anh hùng dân tộc, những người con đã hy sinh cả cuộc đời mình cho độc lập, tự do của dân tộc.

Chị Hoàng Thị Thanh Thúy, Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh,  thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Ảnh: Giang Phương

Thay mặt tuổi trẻ trong đêm tri ân các anh hùng liệt sĩ, anh Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an, nhấn mạnh: “Chiến tranh khốc liệt đã lùi vào quá khứ hơn 45 năm qua, đất nước ta đã hòa bình thống nhất, nhân dân được hưởng nền độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc. Để có được ngày toàn thắng, đất nước ta, nhân dân ta đã mất đi hàng triệu người con kiên trung. Trước anh linh của các anh hùng, liệt sĩ, tuổi trẻ Công an nhân dân và tuổi trẻ Tây Ninh xin được kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tri ân công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước”

Những phần mộ liệt sĩ được thế hệ trẻ thắp lên những nén nhang thành kính tri ân 

Ảnh: Giang Phương

Anh Vũ xúc động nói: “Những nén hương thơm, những tràng hoa tưởng nhớ của tuổi trẻ mang về đây đặt trên đài tưởng niệm và phần mộ của các anh hùng, liệt sĩ thể hiện lòng biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ hôm nay với những người con đã anh dũng hy sinh cho Tổ quốc. Các anh, các chị đã góp phần cùng dân tộc Việt Nam viết nên những trang sử chói lọi, soi đường cho thế hệ trẻ hôm nay tiếp bước”

Một tiết mục biểu diễn trong đêm lễ tri ân

Ảnh: Giang Phương

Dịp này, Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã trao tặng 20 phần quà, Tỉnh đoàn Tây Ninh trao 10 phần quà cho các gia đình thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá 30 triệu đồng.

Đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Công an trao quà cho người dân

Ảnh: Giang Phương

Tại buổi lễ, chị Hoàng Thị Thanh Thúy, Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh, thay mặt tuổi trẻ Tây Ninh thắp ngọn đuốc truyền thống mở màn cho đêm lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Ngoài tổ chức thắp nến tri ân, cũng trong dịp 27.7 này, Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng trao 50 phần quà cho gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, mỗi phần 1 triệu đồng tại 5 huyện biên giới: Tân Biên, Gò Dầu, Châu Thành, Bến Cầu, Trảng Bàng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.