“1.001” góc sống ảo ngày tết cực chất cho bạn trẻ ở đường sách TP.HCM

Lê Nam
Lê Nam
08/02/2021 09:39 GMT+7

Tết đến, Đường sách TP.HCM trang trí nhiều tiểu cảnh sinh động, bắt mắt với các hoạt động gian hàng sách Tết Nguyên đán . Đông đảo bạn trẻ đã xúng xính váy áo ghé thăm con đường tri thức này.

Từ ngày 6.2 đến hết ngày 16.2.2021 (nhằm 25 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết Tân Sửu), tại Đường Sách TP.HCM diễn ra chương trình mừng Xuân Tân Sửu với chủ đề “Du Xuân tri thức – Đón lộc đầu năm”. Sáng 7.2, (26 tháng Chạp), đông đảo bạn trẻ xúng xính váy áo để du xuân, khám phá con đường tri thức giữa lòng thành phố.
Đặc biệt, dịp Tết Tân Sửu năm 2021, đường sách đã chuẩn bị "1001" góc sống ảo vô cùng ấn tượng, giới trẻ tha hồ lựa chọn không gian chụp ảnh mang đầy không khí tết mà không sợ đụng hàng.

Bạn trẻ hào hứng dạo Đường sách TP.HCM sáng 26 tháng chạp

Lê Nam

1. Hội sách xuân giữa lòng đường sách

Đầu tiên phải kể đến hội sách “Du Xuân tri thức – Đón lộc đầu năm” với các cuộc thảo luận tại các quầy hàng: Viết thư pháp trên bao lì xì, liễn, postcard về Sài Gòn; viết thư pháp lên dụng cụ bằng tre như ly, bình nước; tranh giấy xoắn + thú vải nỉ; vẽ 12 linh vật bằng gỗ, quilling giấy xoắn; hái lộc đầu năm; tặng "Tò He" ngày tết; hướng dẫn làm mứt gừng, mứt dừa 3 vị; hướng dẫn làm chocolate trái cây sấy dẻo - Quà tặng người thương nhân dịp 14.2... Hội sách nằm giữa lòng đường sách, với điểm nhấn là đường mai vàng rực rỡ, là điểm "check-in" không thể thiếu của bạn trẻ yêu sách.

Hội sách xuân trải dài giữa lòng đường sách

Lê Nam

Hội sách trải dài giữa lòng đường sách với điểm nhấn hàng mai vàng là bối cảnh mà bạn trẻ không thể không "check-in" khi đến đây

Lê Nam

2. Cổng chào tre Việt rực rỡ

Được trang trí khá muộn so với các địa điểm ở trung tâm thành phố nhưng Đường sách TP.HCM lại tạo điểm nhấn đặc biệt khi có cổng chào bằng hai hàng tre xanh vô cùng ấn tượng. Ngay từ buổi sáng ra mắt, hàng tre đã thu hút rất đông người dân và bạn trẻ đến "check-in" nhờ sự tươi mát, đầy sức sống mà bối cảnh đem lại.
Minh Trang và Lương Lan nhà ở Q.8, TP.HCM sáng 26 tháng chạp có dẫn một người bạn nước ngoài, là đồng nghiệp ở trung tâm tiếng Anh, nơi hai bạn đang làm việc tới Đường sách TP.HCM du xuân. Trong tà áo dài, cả ba cô gái luôn nở nụ cười tươi và tỏ ra háo hức không khí tết mà nơi đây đem lại.  

Cô bạn người nước ngoài, là giảng viên tiếng Anh ở Q.8 rạng rỡ trong tà áo dài phong cách "Cô Ba Sài Gòn"

Lê Nam

Minh Trang vui vẻ nói: Không khí rất vui nhộn, em rất thích và năm nào cũng đi với các chị.". Còn cô bạn người nước ngoài không ngớt lời khen ngợi không gian ở đây và tỏ ra hạnh phúc khi diện tà áo dài. "Tôi cảm thấy rất xinh đẹp và thướt tha trong tà áo dài".

Nhóm bạn Minh Trang và Lương Lan nhà ở Q.8, TP.HCM du xuân ở đường sách

Lê Nam

Cổng tre xanh mát hấp dẫn bạn trẻ, du khách bước vào đường sách TP.HCM

Lê Nam

3. Tiểu cảnh tại các quán cà phê, gian hàng sách

Góp phần hưởng ứng không khí tết cổ truyền, nhiều gian hàng, quán cà phê tại đường sách cũng thi nhau trang trí các tiểu cảnh đón xuân rất ấn tượng. Trở thành không gian "sống ảo" cực chất mà lại không đụng hàng ở ngay giữa trung tâm thành phố. Cùng điểm danh một số gian hàng có góc "check-in" đẹp mê mẩn.

Tiểu cảnh tết truyền thống ở hội thảo hướng dẫn làm mứt tết

Lê Nam

Tiểu cảnh tết xưa trước khu vực quán cà phê sách Phương Nam

Lê Nam

Ba mẹ thi nhau chụp ảnh cho con trẻ tại một gian hàng sách 

Lê Nam

Bạn trẻ diện áo dài đỏ chụp ảnh trước một gian hàng sách 

Lê Nam

"Tết đến phải may ngay cho mình một bộ đồ mới để du xuân" - bối cảnh tết này được dựng ở đầu đường Hai Bà Trưng

Lê Nam

4. Gian hàng ông đồ trẻ

Minh Nhật, sinh viên năm 3 đại học kiến trúc, là thầy đồ trẻ ngồi giữa gian hàng thư pháp ngay sau lối cổng chính của đườn sách. Nhật biết viết thư pháp từ những năm THCS.
Thầy đồ trẻ cho biết, gian hàng của nhóm mở từ 6 âm lịch đến 4-5 tết, riêng trong ngày đầu tiên đã thu hút khá đông lượng khách ghé thăm. Nhóm của Nhật có khoảng 6 bạn, nhân sự sẽ có sự linh động để thay phiên nhau trực tại gian hàng.

Gian hàng thư pháp là góc "sống ảo" đầy tính truyền thống và hấp dẫn các bạn trẻ

Lê Nam

Minh Nhật, hiện là sinh viên năm 3 đại học kiến trúc, biết viết thư pháp từ những năm THCS

Lê Nam

Thầy đồ trẻ đeo khẩu trang, viết thư pháp siêu đẹp

Lê Nam

Bạn trẻ Việt Nam và nước ngoài cũng say mê gian hàng thư pháp của thầy đổ trẻ

Lê Nam

5. Nếp nhà xưa ở gian hàng báo Xuân

Du Xuân, đọc báo Xuân tại sạp báo Xuân Tân Sửu và mua báo Xuân ủng hộ gây quỹ từ thiện với Sạp báo không người bán: độc giả tự chọn tờ báo Xuân mình yêu thích và tự trả tiền vào thùng từ thiện với đồng mức giá 50.000 đồng/tờ, một việc làm nhằm mục đích tôn vinh nét đẹp văn hóa, nhân văn trong giao thương của người dân TP.HCM và cũng nhằm tiến tới hình thành một phương thức phát hành báo chí không người bán lần đầu tiên trong cả nước. Toàn bộ số tiền bán báo Xuân trong dịp này sẽ được Hội Nhà báo và công ty Đường Sách TP.HCM trao tặng như những món quà tết cho những người dân đang có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm đặc biệt của gian hàng báo Xuân là sân khấu được thiếu kế như một ngôi nhà cổ xưa vào dịp tết, vừa truyền thống lại vừa quý phái, sang trọng

Lê Nam

Ngồi nhâm nhi uống trà, diện áo dài là đúng chuẩn tết Việt

Lê Nam

Cả gia đình ngồi quây quần bên nhau

Lê Nam

Du khách nước ngoài thích thú chụp chung với nhóm bạn trẻ

Lê Nam

Các bà, các mẹ cũng rất mê mẩn không gian này

Lê Nam

Độc giả mua báo Xuân ủng hộ gây quỹ từ thiện với Sạp báo không người bán

Lê Nam

Dịp này, đường sách cũng không quên gứi thông điệp "Vui Xuân bình an – chủ động phòng chống dịch".  Chị Thanh Thúy, trưởng văn phòng, sự kiện đường sách TP.HCM, cho biết: "Đường Sách TP.HCM vẫn tiếp tục duy trì và nỗ lực trong việc hướng dẫn bạn đọc tự bảo vệ mình khi đến nơi công cộng như: Đặt pano khuyến cáo ở 2 đầu đường về kiến thức phòng, chống Covid-19; đeo khẩu trang; bố trí khu vực rửa tay, nước sát khuẩn tại 2 đầu đường; xịt khuẩn bề mặt tiếp xúc..."
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.