15 thí sinh bắt đầu tranh tài vòng chung kết Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Đảng

Vũ Thơ
Vũ Thơ
12/01/2020 08:08 GMT+7

Vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam do T.Ư Đoàn tổ chức, diễn ra tại thủ đô Hà Nội sáng nay 12.1, với sự tranh tài của 15 thí sinh.

Tham dự buổi chung kết có ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể T.Ư, các tỉnh, thành đoàn và gần 1.000 sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.
15 thí sinh đã được chia thành 5 đội với những cái tên đầy chất trẻ để thi đấu trực tiếp trên sân khấu. Các đội gồm: Tình nguyện trẻ; Mùa hè Xanh; Hành quân xanh; Kỳ nghỉ hồng; Hoa Phượng Đỏ.

Cả 5 đội đều rất nhanh đưa ra phương án trả lời và đã xuất hiện những phương án khác nhau ở nhiều câu hỏi

Ngọc Thắng

Ban tổ chức cho biết, 15 thí sinh tham gia vòng chung kết toàn quốc là những người đã xuất sắc vượt qua các vòng thi tuần và bán kết của cuộc thi.

Các đội tham dự phần thi đầu tiên Dấu ấn lịch sử

Ngọc Thắng

Trong 15 thí sinh có 3 học sinh trung học phổ thông; 3 sinh viên (trong đó có 1 du học sinh tại Ba Lan); 4 giáo viên, giảng viên, cán bộ trường học; 4 thí sinh khối lực lượng vũ trang (trong đó có 1 giảng viên đại học); 1 cán bộ đoàn chuyên trách; 1 kỹ sư.
15 thí sinh đến từ các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc gồm: Đắk Nông, Tiền Giang, Bình Phước, TP.HCM, Cần Thơ, Lâm Đồng, Nghệ An, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, du học sinh Việt Nam tại Ba Lan. Thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia vòng chung kết là 16 tuổi.

Thí sinh ít tuổi nhất vòng chung kết là Lê Hoàng Nam (Trường THPT Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp)

Ảnh Bảo Anh

Vòng chung kết toàn quốc được tổ chức dưới hình thức đối kháng sân khấu. 15 thí sinh bốc thăm để chia thành 5 đội, mỗi đội thi có 3 thành viên.
Cuộc thi có 4 phần thi diễn ra trên sân khấu là: Dấu ấn lịch sử, Ánh sáng soi đường, Vinh quang Việt Nam, Vững bước tương lai.
Kết thúc vòng chung kết toàn quốc, Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao giải thưởng chung cuộc với tổng trị giá 500 triệu đồng.
Giải thưởng gồm: giải tập thể có 1 giải nhất với giá trị: bằng khen của BCH T.Ư Đoàn cho từng thành viên đội tuyển; giải thưởng 40 triệu đồng; 3 phiếu mua sách điện tử trị giá 5 triệu đồng/phiếu sử dụng trên website nxbkimdong.com.vn; 1 chuyến về nguồn, đến với địa chỉ đỏ tại Côn Đảo cho 3 người trong 3 ngày 2 đêm.
1 giải nhì gồm: bằng khen của BCH T.Ư Đoàn cho từng thành viên đội tuyển; giải thưởng 30 triệu đồng; 3 phiếu mua sách điện tử trị giá 3 triệu đồng/phiếu sử dụng trên website nxbkimdong.com.vn; 1 chuyến về nguồn, đến với địa chỉ đỏ tại Côn Đảo cho 3 người trong 2 ngày 1 đêm.
1 giải ba gồm: bằng khen của BCH T.Ư Đoàn cho từng thành viên đội tuyển; giải thưởng 20 triệu đồng; 3 phiếu mua sách điện tử trị giá 2 triệu đồng/phiếu sử dụng trên website nxbkimdong.com.vn.
2 giải khuyến khích gồm: bằng khen của BCH T.Ư Đoàn cho từng thành viên đội tuyển; giải thưởng 10 triệu đồng/đội.
Ban tổ chức cũng trao 2 giải tập thể cho 1 Đoàn cấp tỉnh có số thí sinh tham gia thi nhiều nhất của cuộc thi với giá trị gồm: bằng khen của BCH T.Ư Đoàn; phần thưởng 20 triệu đồng; 1 Đoàn cấp tỉnh có tỷ lệ thanh thiếu niên tham gia thi nhiều nhất của cuộc thi gồm: bằng khen của BCH T.Ư Đoàn; phần thưởng 20 triệu đồng.
Giải cá nhân có 1 giải đặc biệt dành cho thí sinh có tổng điểm số qua 3 vòng thi cao nhất toàn quốc với bằng khen của BCH T.Ư Đoàn; giải thưởng 20 triệu đồng; được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2020.
Trước đó ngày 11.1, T.Ư Đoàn đã tổ chức gặp mặt giao lưu với các thí sinh tham dự vòng chung kết. Phát biểu tại tọa đàm, anh Vũ Tiến Tiệp, Trưởng Ban tuyên giáo T.Ư, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết cuộc thi sau 5 tuần đã thu hút gần 700 nghìn thí sinh tham gia, là cuộc thi có số lượng thí sinh tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay, do T.Ư Đoàn tổ chức.
Đặc biệt cuộc thi không chỉ thu hút thí sinh trong nước mà còn lan tỏa ra cả thanh niên, sinh viên Việt Nam ở trên 100 nước trên thế giới, với gần 1.000 thí sinh tham dự.
Anh Tiệp đánh giá cao những thí sinh lọt vào vòng chung kết và bày tỏ mong muốn, họ sẽ là những hạt giống đỏ lan tỏa mạnh mẽ trong bạn bè, cộng đồng về tư tưởng của Đảng, Bác Hồ, về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, để khẳng định thế hệ trẻ sắt son niềm tin với Đảng.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.