8X thành triệu phú nhờ chơi với dế

28/11/2017 07:03 GMT+7

Bỏ ngang công việc với mức lương 20 triệu đồng/tháng mà nhiều người mơ ước, anh chàng trưởng phòng kinh doanh trở về quê 'chơi với dế' và trở thành triệu phú.

Ghé thăm trang trại nuôi dế của anh Phạm Duy Phong (ảnh - 34 tuổi, ở H.Đak Đoa, Gia Lai), chúng tôi thật sự bất ngờ với những gì anh chàng 8X này đã làm được. Năm 2006, Phong tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, sau đó được nhận vào một doanh nghiệp và giữ vị trí trưởng phòng kinh doanh với mức lương gần 20 triệu đồng/tháng.
Đến năm 2011, thấy cuộc sống thành thị quá ngột ngạt, Phong quyết định về lại Gia Lai tìm hướng khởi nghiệp. Trong một lần du lịch Campuchia, Phong thấy nhiều món ăn đường phố rất thú vị, trong đó có món dế chiên thơm ngon, bổ dưỡng.
Trở về, Phong liền tìm hiểu nghề nuôi dế ở địa phương. Trong 2 năm đầu, Phong nhập 20 lứa dế giống ở Hà Nội về nuôi nhưng do chưa có kinh nghiệm nên không có lứa dế nào sống sót. Không nản lòng, anh liền tìm đến các trại dế lớn trong cả nước để học hỏi kinh nghiệm, đồng thời tìm hiểu qua internet cách chăm sóc dế hiệu quả.
Sau nhiều lần thất bại, đến nay trại dế của Phong đã trở thành một trong những trại dế lớn nhất Tây nguyên với diện tích 200 m2, có hệ thống làm mát và ánh sáng phù hợp với điều kiện sinh sản của dế. Anh cũng dự định trong thời gian tới sẽ mở rộng trại dế đến hơn 1.000 m2.
Hằng tháng, Phong xuất khoảng 500 kg dế thương phẩm đi khắp cả nước với giá 160.000 đồng/kg. Mỗi năm trại dế của anh xuất khoảng 6 tấn dế, bình quân dế đã mang về cho anh nguồn thu nhập hơn 500 triệu đồng.

tin liên quan

Học toán nhưng khởi nghiệp với rau
Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành toán nhưng Nguyễn Vinh Phú (32 tuổi, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) lại chọn cho mình việc trồng rau để khởi nghiệp. Hướng đi ấy bước đầu đã mang lại thành công cho chàng trai này.
Ngoài việc cung cấp giống cho cả nước, trại dế của Phong còn bao tiêu sản phẩm giúp người nuôi dế trên địa bàn tỉnh có đầu ra cũng như làm công tác hướng dẫn kỹ thuật nuôi cho bà con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.