Ấm lòng bữa cơm 0 đồng

08/05/2020 08:31 GMT+7

Để góp phần giúp người nghèo vượt qua đại dịch Covid-19 , Đoàn phường Quyết Thắng, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum, đã tổ chức chương trình 'Bữa cơm 0 đồng'.

Đây là hành động thiết thực hướng đến cộng đồng và thực hiện phong trào “Không để lại ai ở phía sau” do Tỉnh đoàn Kon Tum phát động. Sau khi vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, ngày 14.4, chương trình “Bữa cơm 0 đồng” bắt đầu được triển khai.
Để không sót ai, Đoàn phường đã lên danh sách các hộ nghèo cần được giúp đỡ trên địa bàn, rồi phân công các nhóm đoàn viên thay phiên nhau đi chợ mua thực phẩm. Sau khi đi chợ xong, các đoàn viên sẽ đến từng nhà phát miễn phí cho các gia đình. Số thực phẩm này phải đảm bảo đủ dinh dưỡng như một bữa ăn bình thường.
Đến nay, chương trình “Bữa cơm 0 đồng” đã thực hiện hơn 3 tuần với hàng trăm lượt hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, động viên. Tuy nhiên, do nguồn quỹ hạn hẹp nên thời gian đầu Đoàn phường chỉ triển khai một bữa ăn mỗi tuần. Hiện đơn vị đang tiếp tục huy động thêm các nguồn lực, vận động các nhà hảo tâm để thực hiện 2 lần/tuần.
Chị Huỳnh Thị Ly Ly, Bí thư Đoàn phường Quyết Thắng, cho biết hiện tại quỹ của Đoàn phường chỉ còn đủ cho 6 bữa ăn. Sắp tới, Đoàn phường sẽ vận động quyên góp thêm để tiếp tục thực hiện chương trình.
Ấm lòng bữa cơm 0 đồng1

Số thực phẩm phải đảm bảo đủ dinh dưỡng như một bữa ăn bình thường

ẢNH: ĐỨC NHẬT

“Ngoài các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, phát khẩu trang miễn phí, Đoàn phường nhận thấy sự cần thiết hỗ trợ thêm thức ăn, thực phẩm rau, củ, quả. Từ đó, mô hình “Bữa cơm 0 đồng” ra đời để giúp người nghèo vượt qua đại dịch Covid-19 này”, chị Ly nói.
Cũng theo chị Ly, trong thời gian qua, nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Đoàn phường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tặng 150 chai nước sát khuẩn, 400 khẩu trang cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; đặt 10 điểm rửa tay công cộng; phát 2.400 khẩu trang cho các đối tượng khó khăn. Ngoài ra, đơn vị cũng đã liên hệ với các doanh nghiệp tiếp nhận, tạo công ăn việc làm cho 7 lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.