'Áo xanh ra đồng' mỗi ngày thu hoạch 15 tấn nông sản giúp nông dân Tiền Giang

Bắc Bình
Bắc Bình
16/08/2021 15:43 GMT+7

Thực hiện chương trình 'Áo xanh ra đồng - Chung lòng chống dịch' do Tỉnh đoàn Tiền Giang phát động, 11 huyện, thị, thành đoàn làm đầu mối tiêu thụ và trực tiếp thu hoạch hơn 15 tấn nông sản/ngày giúp nông dân.

Ngày 16.8, tỉnh Tiền Giang bước vào ngày đầu tiên trong đợt 3 giãn cách xã hội phòng Covid-19. Cũng như 2 đợt trước, đông đảo thanh niên địa phương dưới sự chủ trì của Huyện đoàn Châu Thành đã cùng nông dân ra đồng thu hoạch rau, củ, quả.

Cảnh sát giao thông ở Tiền Giang ra đồng thu hoạch rau giúp nông dân

Lực lượng của Huyện đoàn Châu Thành hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người gặp khó khăn vì dịch Covid-19 ở xã Nhị Bình, H.Châu Thành

ẢNH: B.B

“Nếu có đơn đặt hàng của khách thì Huyện đoàn sẽ triển khai ngay đến các hộ nông dân và đưa lực lượng xuống thu hoạch. Nếu không có khách hàng thì Huyện đoàn, các chi đoàn trực thuộc và các xã đoàn cũng sẽ tổ chức đến thu hoạch theo yêu cầu của bà con. Sau đó, chia đều các sản phẩm nông sản thu hoạch được đến phân phát cho từng xã trên địa bàn huyện. Gần 1 tháng triển khai, chúng tôi đã thu hơn 30 tấn rau, cải giúp dân, trong đó, hơn 5 tấn rau, cải và 5 tấn gạo đã chuyển đến hỗ trợ bà con trong các khu phong tỏa tại TP.HCM”, chị Nguyễn Thị Kim Tuyền, Bí thư Huyện đoàn Châu Thành, chia sẻ.
Đại úy Nguyễn Văn Hoàng, Bí thư Chi đoàn Công an H.Châu Thành, cho biết: “Chúng tôi phân công người trực chốt, người thu hoạch rau cải giúp dân rồi vận chuyển rau đến các chốt trực, các khu nhà trọ công nhân để phân phát. Nói chung, làm việc gì mà để người dân giảm bớt khó khăn trong đại dịch Covid-19 là chúng tôi làm hết mình'. 
Nông dân Nguyễn Văn Hy (ngụ xã Thân Cửu Nghĩa, H.Châu Thành) cho biết 3 công ruộng trồng rau ngổ của gia đình ông nếu không có sự hỗ trợ nhiệt tình của đoàn viên thanh niên các cấp ở H.Châu Thành thì chỉ còn cách bỏ hư luôn chứ ông cũng không thể làm gì hơn. “Hôm có khách hàng thì được trả giá 3.000 đồng/kg, tiền đó tôi để dành mua phân. Hôm nào không có ai mua thì tui nhờ các cháu cắt đem đi phát cho bà con ăn. Không có đoàn thanh niên hỗ trợ thì đám ruộng đã thành rừng”, ông Hy bộc bạch.

Công an tỉnh Tiền Giang hỗ trợ nông dân vận chuyển rau đi bán và tặng bà con đang bị cách ly ở TP.HCM ngày 16.8

ẢNH: B.B

Theo Tỉnh đoàn Tiền Giang, gần 1 tháng triển khai mô hình ''Áo xanh ra đồng - Chung lòng chống dịch", "Chia sẻ yêu thương vượt qua đại dịch Covid-19" do Tỉnh đoàn phát động, mỗi ngày, 11 huyện, thị, thành đoàn trực thuộc trực tiếp thu hoạch hơn 15 tấn nông sản các loại giúp nông dân; Trực tiếp nấu, đóng hộp rồi vận chuyển đến trao hơn 1.500 suất ăn miễn phí cho lực lượng chốt kiểm soát dịch Covid-19 và những đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Những sản phẩm nông sản được vận chuyển đến các khu cách ly, khu phong tỏa trong tỉnh và TP.HCM. Chương trình sẽ tiếp tục triển khai đến khi địa phương thiết lập được cuộc sống bình thường mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.