Bãi đá rêu xanh xứ sở 'Hoa vàng trên cỏ xanh' gây bão cộng đồng mạng

24/03/2016 14:35 GMT+7

Sau cơn sốt 'phượt' của giới trẻ về với 'Hoa vàng trên cỏ xanh', mới đây một bãi đá xanh tại Xóm Rớ ở phường Phú Đông (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) lại tạo nên cơn bão trong cộng đồng mạng...

Sau cơn sốt 'phượt' của giới trẻ về với 'Hoa vàng trên cỏ xanh', mới đây một bãi đá xanh tại Xóm Rớ ở phường Phú Đông (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) lại tạo nên cơn bão trong cộng đồng mạng...

Bãi đá phủ rêu xanh ngắt - Ảnh: Văn DuyênBãi đá phủ rêu xanh ngắt - Ảnh: Văn Duyên
Gần đây, xứ sở “Hoa vàng trên cỏ xanh” lại thêm một lần “đốn” triệu con tim cộng đồng mạng, các bạn trẻ phải "phát khóc” và muốn xách ba lô lên đi ngay khi thấy “bãi đá rêu xanh Xóm Rớ”.
Hình ảnh "bãi đá rêu xanh Xóm Rớ" được các “phượt thủ” vô tình phát hiện, đó là một bãi đá cực đẹp và chưa nhiều người biết đến. Ngay sau đó, những bức ảnh "bãi đá rêu xanh Xóm Rớ" được đăng tải trên Facebook và tạo ra làn sóng tò mò tìm đến bãi đá rêu xanh này.
Những trang mạng như: phuyenonline, phuyenplus, đều lấy lại hình ảnh “bãi đá” chia sẻ, các kênh truyền hình đưa vào bản tin thời sự và bây giờ có thể nói ”bãi đá rêu xanh” còn “sốt” hơn cả những địa điểm trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ.
Nằm sát bên bờ biển ở phía nam thành phố Tuy Hoà, cách trung tâm thành phố tầm 3-5 km, một bãi đá nhân tạo chắn sóng được bồi đắp bởi lớp rêu phong xanh ngắt.
Bãi đá này, thuộc phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa, nơi đây từng là một xóm chài nghèo, hàng chục hộ dân phải sống trong sự đe dọa của xâm thực triều cường. Sau khi có dự án kè chắn sóng, “bãi đá rêu xanh” bắt đầu dần xuất hiện.
Lớp rong, rêu được sóng đưa từ ngoài khơi vào bám sát vào đá - Ảnh: Văn Duyên
Do thường xuyên được tiếp xúc với nước biển nên các lớp rong, rêu được sóng đưa từ ngoài khơi vào bám sát vào đá. Và cũng từ các gốc rêu và bề mặt tiếp xúc với nước lại mọc thêm các lớp rêu xanh mới phủ đầy các mặt đá.
Vào buổi sáng, khi bình minh vừa ló dạng, ánh nắng chiếu lên các bãi đá, khiến màu rêu trông xanh tươi hơn, nên có rất nhiều người chọn thời điểm này để đến chụp ảnh. Hoặc đối lập, vào buổi chiều khi hoàng hôn dần dần lặng nơi đây cũng tạo một khung cảnh tuyệt đẹp, biển xanh, cửa biển và những con sóng dập dềnh dội vào những lớp rêu sẽ tạo một cảm giác đầy thú vị.
Nhiều bạn trẻ, du khách tới đây, chia sẻ cảm nhận trên Facebook nơi đây như một điểm để hòa mình vào thiên nhiên, tránh những lo toan thường nhật, về với “bãi đá”, “rêu xanh”, “biển” lòng như nhẹ nhàng hơn.
Phan Thị Tình (22 tuổi, Phú Yên) chia sẻ: “Ở đây có nhiều tảng đá phủ rêu xanh trông rất lạ mắt. Khi đến đây tôi cảm thấy rất thoáng mát và thoải mái. Không khí rất trong lành, nơi đây giống như đưa mình về với thiên nhiên, không ngột ngạt như ở thành phố”.
Một bạn trẻ chụp ảnh kỹ niệm trên bãi đá - Ảnh: Văn Duyên
Tuy nhiên, trước thực trạng du khách về kè xóm Rớ chụp ảnh ngày càng nhiều, Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Yên đã công văn gửi các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh về việc cảnh báo nguy hiểm, bảo đảm an toàn và vệ sinh khu vực bãi rêu kè xóm Rớ.
Ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Yên, cảnh báo: “Thời gian qua, tại khu vực này xuất hiện các thảm rêu xanh (trên đá, các khối bê tông) rất đẹp, thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến xem và chụp ảnh lưu niệm. Tuy nhiên, nơi đây cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, các lớp rêu phủ trên đá, bê tông rất trơn trợt, dễ bị té, không an toàn”.
Ông Bảy cho biết thêm, Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Yên yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành thông báo, phổ biến cho nhân viên, người lao động, khách lưu trú, khách du lịch biết, khi đến tham quan phải chấp hành đúng các quy định biển cấm, biển báo nguy hiểm, hướng dẫn của đơn vị thi công…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.