Hình ảnh 'Havana - nơi giữ cả thế kỷ 20' được dân mạng quan tâm

22/03/2016 21:00 GMT+7

Ngay khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đặt chân xuống thủ đô Havana bắt đầu chuyến thăm chính thức Cuba sau hơn 50 năm thù địch, hình ảnh thành phố 'cũ kỹ' đến độ được gọi là 'nơi giữ cả thế kỷ 20' được dân mạng chia sẻ.

Ngay khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đặt chân xuống thủ đô Havana bắt đầu chuyến thăm chính thức Cuba sau hơn 50 năm thù địch, hình ảnh thành phố 'cũ kỹ' đến độ được gọi là 'nơi giữ cả thế kỷ 20' được dân mạng chia sẻ.

Một người làm vườn đang chăm sóc dãy hàng rào của một ngôi nhà ở ngoại ô thủ đô Havana (Cuba) - Ảnh: ReutersMột người làm vườn đang chăm sóc dãy hàng rào của một ngôi nhà ở ngoại ô thủ đô Havana (Cuba) - Ảnh: Reuters
Cuba là đất nước Trung Mỹ với dân số khoảng 11 triệu người (theo số liệu tính đến năm 2014), ngăn cách với nước Mỹ chỉ bằng eo biển Florida nhưng trong suốt 6 thập niên, hai đất nước đã liên tục ở thế thù địch nhau trước khi bắt đầu tiến trình bình thường hóa quan hệ hồi năm 2014.
Lệnh cấm vận của Mỹ từ thập niên 60 của thế kỷ 20 đã khiến người dân Cuba trong hơn 50 năm phải "xoay xở" với những chiếc xe cũ nhập khẩu từ trước năm 1961. Tuy nhiên, sau khi Mỹ và Cuba thiết lập lại quan hệ ngoại giao, đứng trước cơ hội được nhập khẩu xe hơi từ Mỹ trở lại, không nhiều người dân Cuba tỏ vẻ muốn từ bỏ những chiếc xe "cổ lổ sĩ" của họ, theo đài CNBC.
"Đó là dấu tích cuối cùng minh chứng cho ý chí tồn tại (của người Cuba)", CNBC dẫn lời giám đốc một hãng chuyên bán bảo hiểm cho những chiếc xe cổ được sưu tầm tại Cuba. 
Trong khi đó, internet ở Cuba vẫn là một thứ xa xỉ. Năm 2015, công ty viễn thông độc quyền tại Cuba là ETECSA cho lắp đặt 35 trạm phát wifi di động đầu tiên ở Cuba, nằm chủ yếu ở Havana. Ở quanh những khách sạn có wifi, du khách có thể bắt gặp rất nhiều thanh niên Cuba ngồi bệt trên đường phố để "bắt" sóng wifi "chùa", trên tay họ là những chiếc smartphone hoặc laptop.
Dưới đây là một hình số hình ảnh của các hãng thông tấn được dân mạng xã hội Twitter, Facebook,... chia sẻ những ngày qua:
Hình ảnh người Cuba ngồi bệt trên đường phố bắt sóng wifi không phải điều lạ - Ảnh: AFP
Cuba hiện tại vẫn mang dáng dấp cổ xưa cùng những chiếc xe cổ đủ sắc màu trên các con đường thoáng đãng. Trong những căn nhà tại thủ đô Havana, người ta vẫn trông thấy những chiếc tivi hay máy tính đời cũ...
Những ngôi nhà vẫn mang đầy dáng dấp cổ xưa - Ảnh: Reuters
Bên trong một căn nhà ở Havana - Ảnh: Reuters
Những chiếc máy tính kiểu cũ như thế này vẫn có thể tìm thấy ở Cuba - Ảnh: Reuters
Những khách du lịch trẻ tuổi ở Cuba - Ảnh: Reuters
Sinh viên tại một trường dự bị đại học ở Havana sau giờ tan trường - Ảnh: Reuters
Những người phụ nữ ngồi làm tóc cho nhau trước cửa nhà - Ảnh: Reuters
Một trận bóng trên đường phố - Ảnh: Reuters
Những đứa trẻ chơi tennis trong một đường hầm - Ảnh: Reuters
Một cửa hàng bán rau đặt trong... công viên ở thủ đô Havana - Ảnh: Reuters
Những chiếc xe cổ đã trở thành đặc trưng của Cuba - Ảnh: Reuters
Nghệ thuật đường phố cũng rất phổ biến ở Havana, và một trong những chủ đề yêu thích của nhiều họa sĩ là người anh hùng Che Guevara - Ảnh: Reuters
Những nụ cười trên đường phố Havana - Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.