Bạn trẻ giải cứu thành công hàng chục tấn nông sản ở Hải Dương

28/02/2021 17:15 GMT+7

Thức dậy từ sáng sớm, đứng dưới nắng gay gắt để cố bán hết tất cả những mặt hàng nông sản là cách các bạn trẻ đang chung tay giúp bà con nông dân ở Hải Dương .

Những ngày qua, nhiều người đi trên một số tuyến đường ở TP. HCM như Cao Thắng (Q.3), Lê Quang Định (Q.Bình Thạnh), Hoa Lan (Q.Phú Nhuận), Cộng Hoà (Q.Tân Bình)… đều thấy cảnh nhiều bạn kẻ kêu gọi người dân đến mua nông sản ở Hải Dương.
3 ngày bán được gần 60 tấn hàng nông sản
Những tấm bảng được dựng lên ở các điểm bán với mục đích kêu gọi chung tay giải cứu nông sản bị ùn ứ do dịch Covid-19. Tại điểm bán trên đường Cao Thắng, các bạn trẻ có lời kêu gọi như: “Gian hàng nông sản 0 đồng, giải cứu nông sản giúp bà con tỉnh Hải Dương”. Còn tại điểm bán trên đường Lê Quang Định thì có câu: “Hướng về Hải Dương, mỗi củ su hào là một nghĩa tình đồng bào”.

Bạn trẻ giải cứu nông sản Hải Dương trên đường Lê Quang Định (Q.Bình Thạnh)

Hàng chục tấn hàng nông sản được đưa lên xe tải chạy từ Hải Dương vào TP.HCM tiêu thụ. Nhiều bạn trẻ  không ngại khó, thức khuya, dậy sớm để tỉa gọt từng miếng bắp cải chuẩn bị bán cho người dân.
Là trưởng nhóm bán hàng tại đường Lê Quang Định, Nguyễn Thị Thúy Hằng (25 tuổi, đang làm việc tại Công ty Đóng gói bao bì Ánh Sáng, ngụ đường Gò Dưa, TP.Thủ Đức), cho biết tính đến thời điểm này nhóm đã bán được gần 60 tấn hàng nông sản.
Theo Hằng, nhóm những người bạn thường xuyên làm công việc thiện nguyện, đã từng tham gia giải cứu nông sản của bà con nông dân ở nhiều nơi. Vừa qua, khi tình hình dịch ở Hải Dương bùng phát, bà con nông dân gặp nhiều khó khăn, hàng hoá nông sản bị ùn ứ, có nguy cơ huỷ bỏ nên nhóm bạn của Hằng quyết định cùng nhau chung tay giúp đỡ.

Bạn trẻ phải chọn lọc, tỉa gọt từng trái su hào, bắp cải

Trong 3 ngày các bạn trẻ tại đường Lê Quang Định đã bán giúp người dân lên đến 60 tấn hàng nông sản

“Người anh cấp trên của tôi liên hệ đến Hải Dương mua hàng rồi chở nông sản thẳng về TP.HCM. Sau đó hàng hoá được sàn lọc, xử lý khử khuẩn cẩn thận mới bán ra. Chuyến hàng đầu tiên về tới vào chiều thứ năm (ngày 25.2) là bán ra ngay ngày hôm sau. Mục đích chính là giải cứu giúp bà còn tốt nhất có thể. Trừ tiền vận chuyển, chúng tôi hoàn toàn không lấy lời. Giá bán dựa theo giá thị trường của bà con Hải Dương bán ra”, Hằng nói.
Hằng cho biết thêm, giá bắp cải được bán khoảng 8.000 đồng/bắp, su hào 3.000 đồng/kg, cà rốt 8.000 đồng/kg… Những ngày đầu, người dân đến mua ủng hộ rất đông. Khoảng 30 tấn đã được bán sạch trong ngày mở bán.

Từ công việc này, nhiều bạn trẻ cho biết đó là niềm vui của mình khi giúp đỡ đồng bào 

“Khó khăn nhất là khâu vận chuyển từ Hải Dương về, nông sản có nhiều loại bị hư do đi đường dài. Ngoài ra, sợ hàng từ vùng dịch người dân không dám mua hàng nhưng cuối cùng chúng tôi cũng đã bán gần hết”, Hằng vui vẻ nói.

Đà Nẵng giải cứu nông sản Hải Dương vì Covid-19: Mỗi củ su hào một nghĩa tình

Không hề thấy mệt mà cảm thấy rất vui
Tất bật bán hàng trong những ngày qua, Nguyễn Thị Kim Uyên (27 tuổi, ngụ đường Linh Đông, TP.Thủ Đức), chia sẻ: “Tôi theo dọn hàng bán từ 6 giờ sáng đến tối nhiều ngày rồi. Tôi không hề thấy mệt mà cảm thấy rất vui. Vui vì bán được hàng, mang lại tiền cho bà con nông dân Hải Dương, đó là việc làm ý nghĩa”.

Những điểm bán thu hút nhiều người dân đến mua hàng

Hỗ trợ giải phóng hàng chục tấn bắp cải trong nhiều ngày qua, Phạm Lê Minh, Bí thư Đoàn P.4, Q.3, TP.HCM, cho biết chương trình bán nông sản giúp bà con ở Hải Dương từ một mạnh thường quân kết hợp với Đoàn viên thanh niên phường. Người này đã liên hệ lấy hàng từ Hải Dương và bán với giá 0 đồng.
“Chúng tôi chia nhau xuyên suốt 2 ngày phụ phát miễn phí. Các bạn trẻ sẽ phụ xuống hàng, phát cho người dân có nhu cầu. Việc giải cứu hoàn thành, các bạn Đoàn viên rất phấn khởi vì giải cứu số lượng lớn nông sản”, Minh cho hay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.