Bạn trẻ tìm lại thói quen khi hết cách ly xã hội

Lê Thanh
Lê Thanh
24/04/2020 11:46 GMT+7

Ngay trong ngày đầu tiên hết cách ly xã hội 23.4, nhiều bạn trẻ đã tìm lại thói quen trong cuộc sống: về quê thăm gia đình, chạy ra ngoài ăn uống cùng bạn bè, người yêu...

Về quê thăm gia đình
Anh Lê Nhật Tây (28 tuổi), nhân viên kinh doanh đang làm việc tại Showroom xe hơi BMW Phú Mỹ Hưng, trên đường Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM, cho biết rất vui khi hay tin hết cách ly xã hội từ ngày 23.4 để cuộc sống sớm trở lại bình thường.
Anh Tây chia sẻ: “Bình thường thì khoảng 2 tuần vợ chồng mình về quê chơi, thăm ba mẹ một lần, nhưng do hạn chế của lệnh cách ly xã hội nên gần cả tháng nay hai vợ chồng mình chưa về quê thăm ba mẹ. Vì vậy khi hay tin hết cách ly, mình sẽ về Bà Rịa-Vũng Tàu thăm gia đình...”.

Người dân TP.HCM đeo khẩu trang khi ra đường. Ảnh chụp vào chiều 23.4

Lê Thanh

Ăn uống cùng người yêu, bạn bè

Lâu ngày không có cơ hội hẹn hò để gặp bạn bè, người yêu cũng như các thành viên trong gia đình ra ngoài ăn uống, dạo chơi thư giãn, nên khi hay tin hết cách ly xã hội nhiều bạn trẻ rất phấn khởi.
Chị Phạm Thị Thu Hồng (24 tuổi), ngụ tại chung cư Tân Mai, Q.Bình Tân (TP.HCM) chia sẻ: “Từ hôm cách ly xã hội đến giờ mình không có cơ hội gặp bạn bè nên khi nghe tin hết cách ly xã hội, mấy đứa bạn gọi nhau hẹn hò ghé quán đồ nướng trên đường tỉnh lộ 10 để ngồi ăn, tám chuyện”.
Anh Nguyễn Hữu Thống (27 tuổi), làm việc tại Công ty TNHH Hồng Phúc (Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho biết trước đây, mỗi tuần anh chở người yêu đi ăn uống ít nhất một lần. Tuy nhiên, cả tháng rồi anh không có cơ hội ra ngoài vì cách ly xã hội.
Anh Thống bật mí: “Khi hay thông tin TP.HCM bỏ cách ly xã hội từ ngày 23.4 nên mình có hẹn chở người yêu qua đường Nguyễn Thị Thập (Q.7) ăn lẩu hải sản và ghé quán quen thuộc dọc bờ sông ngồi uống sinh tố hóng mát vì đây là những nơi tụi mình rất thích đến”.

Tìm việc làm thêm

Nguyễn Hoài Thương (quê ở Trà Vinh), sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chia sẻ: “Khi hay thông tin hết cách ly xã hội, mình rất mừng và hy vọng dịch bệnh Covid-19 sẽ không còn nữa để nhịp sống của người dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung được trở lại bình thường. Và mình đã sắp xếp mọi thứ để trở lại TP.HCM trong những ngày tới. Nếu chưa có lịch học thì mình sẽ dành thời gian tìm việc làm thêm như trước kia để có tiền trang trải cuộc sống và phụ giúp gia đình...”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.