Bạn trẻ Việt kể Daegu vắng tanh trong dịch Covid-19

24/02/2020 19:02 GMT+7

Một thành phố Daegu sầm uất của Hàn Quốc , nhộn nhịp người qua lại với những địa điểm nổi tiếng nay đã vắng tanh vì Covid-19. Số người nhiễm bệnh tăng cao khiến người dân nơi này ngại ra đường.

Anh Hanri, bạn trẻ Việt Nam đang sống tại Hàn Quốc, quản trị của Fanpage Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc gần 200.000 người theo dõi, chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên những hình ảnh vắng tanh tại thành phố Daegu, tâm điểm của dịch Covid-19.
Khung cảnh Daegu đông đúc sầm uất đâu rồi. Đây là khu đường Quận 3 Chilgok gần phía Bắc Daegu. Từng là một con đường sầm uất và tấp nập người qua lại vì ở đây có những địa điểm ăn uống nổi tiếng rất ngon. Nơi ấy đã từng đông như thế đấy mà giờ đây vắng đến lạ...”, anh Hanri chia sẻ.

Hàng loạt quán thông báo tạm ngừng đóng cửa vì Covid-19

Hanri

Phố xá sầm uất giờ đây vắng lặng

Hanri

Cửa hàng tạm nghỉ, ảnh chụp ngày 23.2

Hanri

Tránh dịch Covid-19, một cửa hàng ở Daegu cũng xin phép tạm nghỉ

Hanri

Anh Ngọc Sơn, 28 tuổi, sống tại Incheon, Hàn Quốc kể: “Cuộc sống của người lao động ở xứ người vất vả. Nhưng những ngày này thương cha mẹ nhiều hơn, bởi ở quê nhà cứ phải lo lắng cho các con đang ở Hàn Quốc. Chỉ biết cầu mong cho dịch Covid-19 mau chóng qua đi, mọi thứ trở lại bình thường”.
Nhiều bạn trẻ đang sống tại Hàn Quốc cho biết những ngày qua người dân đều tập trung đi mua khẩu trang, nước rửa tay sát trùng, tuy nhiên tại nhiều nơi thì mặt hàng này cũng hết sạch, giá cao hơn thông thường.
Anh Hanri cũng chia sẻ hình ảnh hàng dài người dân xếp hàng chờ mua khẩu trang trong sáng nay, 24.2 trước Gyeongsan emart (227 Oksalro, Jungsan-dong, Gyeongsan-si, Bắc Gyeongsang).

Xếp hàng chờ mua khẩu trang ở Bắc Gyeongsang

Hanri

“Mỗi người chỉ được mua tối đa 30 chiếc khẩu trang, mỗi chiếc giá 820 won (16.000 đồng Việt Nam)”, anh Hanri nói.
Nhiều bạn trẻ Việt Nam đã gửi nhiều lời chúc tới những người bạn Việt đang học tập, làm việc tại Hàn Quốc. Tất cả đều mong không chỉ ở Daegu, Hàn Quốc hay Việt Nam mà là người dân toàn cầu sẽ bình an, sớm vượt qua thử thách vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.